Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn Ủy ban Dân tộc Quốc hội Lào dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:41, 08/03/2018

Trong chuyến công tác tại Nghệ An, sáng nay (8/3), đoàn công tác do đồng chí Buaphăn Licayda - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chí Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội Việt Nam đã về Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

a
Đồng chí Buaphăn Licayda - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào dâng lẵng hoa tươi lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Khu di tích Kim Liên, đoàn công tác đã dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và nén hương thơm bày tỏ tấm lòng thành kính trước một tư tưởng, một nhân cách lớn. Người đã phấn đấu hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và vì tình hữu nghị quốc tế cao cả.

a
Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào: Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản, Hoàng thân Xuphanuvông đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp vì hòa hòa bình của nhân dân hai nước và thế giới.

a
Dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trước anh linh Người đoàn công tác nguyện hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng với Chính phủ ban hành các chính sách dân tộc, các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ giảm nghèo ở các xã, thôn, bản có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Góp phần làm cho cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số 2 nước ngày càng ổn định và phát triển.

a
Đoàn công tác đến thắp hương tại chùa Đại Tuệ, huyện Nam Đàn.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến thắp hương tại chùa Đại Tuệ - một trong những địa chỉ gắn liền với sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân và lưu giữ nhiều giá trị lịch sử - văn hóa của xứ Nghệ./.

Trần Lịch – Chu Quý