Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao trách nhiệm, làm tốt hơn công tác giải quyết đơn thư của công dân

17:24, 08/03/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 giữa 3 cơ quan: Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, diễn ra chiều nay (8/3). 

Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tốt trong các hoạt động xây dựng pháp luật và Nghị quyết HĐND tỉnh, công tác phản biện xã hội; hoạt động tiếp xúc cử tri giám sát. Ngoài ra, 3 cơ quan cũng đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; thực hiện chế độ thông tin, hội họp… cùng các hoạt động đối ngoại và các hoạt động chung khác của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động của 3 cơ quan đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh trách nhiệm trong công tác giải quyết đơn thư của công dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, việc phối hợp của các cơ quan là đưa chính quyền gần dân, nắm bắt thông tin từ người dân một cách toàn diện, sâu sắc và chân thực nhất để thực thi tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Các cơ quan cần nghiên cứu cơ chế, tiếp nhận thông tin qua các kênh để nắm bắt dư luận xã hội. Vì vậy, vấn đề cốt lõi trong việc phối hợp của 3 cơ quan là theo đuổi đến cùng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của dân từ các cơ quan chức năng.

Để làm tốt hơn nội dung, quy chế phối hợp năm 2018 của 3 cơ quan, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các cơ quan cần chủ động, linh hoạt triển khai các hoạt động; tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân trong việc xây dựng chính sách cũng như việc thực hiện chính sách pháp luật. Bên cạnh đó, lựa chọn những vấn đề bức xúc nổi cộm để các tiếp xúc cử tri theo từng chuyên đề, có chiều sâu, mở rộng tiếp xúc với dân theo ngành, theo lĩnh vực; nâng cao trách nhiệm, làm tốt hơn công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; giám sát, đôn đốc việc thực hiện kết luận sau giám sát; phản biện có chất lượng; thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền.

Đức An – Trường Ca