Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong thời đại mới

19:00, 06/03/2018

"Các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục tạo điều kiện, dần xóa bỏ khoảng cách về giới, phát huy vai trò và vị trí của phụ nữ trong thời đại mới"- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại trong hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017, được tổ chức chiều nay (6/3).

 

Cùng dự có các thành viên ban vì sự tiến bộ phụ nữ.

Trong năm 2017, công tác bình đẳng giới tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, vai trò, vị thế của phụ nữ được nâng cao; góp phần thiết thực vào sự phát triển bền vững gia đình, cộng đồng và xã hội.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh những kết quả tích cực, tại hội nghị, nhiều ý kiến cũng cho rằng, dù triển khai công tác bình đẳng giới thế nhưng, tại nhiều vùng quê, người phụ nữ vẫn còn chịu thiệt thòi. Đặc biệt tư tưởng trọng nam khinh nữ, vẫn còn tồn tại; một số phụ nữ vẫn còn bị bạo hành, không có tiếng nói và chưa hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, đồng chí Lê Xuân Đại đề nghị, các ngành, các cấp, các địa phương, các thành viên Ban tiếp tục Tham mưu xây dựng các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia hoạt động quản lý, lãnh đạo và bộ máy chính trị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình, kế hoạch, đề án về bình đẳng giới; phát huy và thực hiện tốt chức năng, vai trò của cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh. Cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ có những đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Dịp này, 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.                                                                                                                                                         

Cẩm Thùy - Cảnh Hồng