Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phong trào của đoàn phải có tính định hướng, dẫn dắt, lan toả, hiệu quả và bền vững

15:26, 23/03/2018

Là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trong cuộc làm việc sáng nay (23/3) với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhân kỷ niệm  87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban Tỉnh uỷ.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn nhân ngày truyền thống. 

Phát biểu chúc mừng cán bộ, đoàn viên Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; sự nỗ lực của Tỉnh đoàn trong việc tổ chức nhiều hoạt động trong tháng Thanh niên.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, đối với phong trào đoàn, công tác giáo dục thanh niên luôn phải đặt lên hàng đầu và thực tế nó là công việc xuyên suốt gắn với mọi hoạt động của Đoàn. Trong công tác phong trào, tổ chức, bản chất đều hướng tới giáo dục thanh niên. Đánh giá công tác giáo dục phải xem được những mục tiêu đề ra đã tạo ra được sự chuyển biến ở trong thế hệ trẻ đã đạt được hay chưa và đạt đến mức độ nào.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đưa đề xuất cách làm để người dân nhìn thấy được hình ảnh của cán bộ đoàn trong mỗi công việc, cho thanh niên thấy hình ảnh của họ ở đâu, như thế nào. Bên cạnh đó, phải theo sát, chăm chút các phong trào hướng về cơ sở; động viên, khuyến khích, biểu dương kịp thời cũng như có nhắc nhở, đánh giá đúng về các phong trào cơ sở.

Trong tổ chức đội ngũ cán bộ đoàn cần duy trì đội ngũ trẻ hóa, đầy đủ tâm huyết, nhiệt huyết trong phong cách làm việc.

Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, chỉ có rèn luyện mới có thể trưởng thành, so với ngày hôm nay thì ngày mai phải tốt hơn, có cán bộ tốt thì phong trào mới tốt. Trong cách tổ chức thì phải hết sức dân chủ, khách quan, phải biết chia sẻ với nhau trong công việc.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng. 

Trân trọng cảm ơn tuổi trẻ tỉnh nhà luôn dành sự nhiệt huyết cho sự phát triển quê hương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc tuổi trẻ tỉnh nhà luôn nêu cao tinh thần phấn đấu, không hô hào mà phải thực hiện bằng hành động cụ thể bằng nhiệt huyết, sáng tạo của Đoàn.

Đồng chí cũng nêu ra 5 mục tiêu trong các hoạt động của đoàn: Tính định hướng, nguyên tắc, sự lan tỏa, thiết thực cao và tính bền vững.

a
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu cảm ơn.

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian vừa qua; Đồng thời xin hứa sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh; thực hiện tốt các phương châm của Đoàn.

Hoàng Thọ