Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh họp thường kỳ tháng 3/2018

12:08, 27/03/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (27/3), Thường trực HĐND tỉnh đã họp phiên  thường kỳ tháng 3/2018.

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về dự thảo kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề "Công tác tổ chức bộ máy và biên chế, hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh" của HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho ý kiến về dự thảo kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề.

Về nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh đề cương giám sát. Hiện nay đang triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương VI nên việc giám sát phải được gắn với việc thực hiện Nghị quyết, tập trung vào 3 vấn đề giám sát: Tổ chức bộ máy, biên chế và hợp đồng lao động, rà soát đề cương được nêu ra có gì bất hợp lý không?

Cũng tại phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về kế hoạch xây dựng Nghị quyết năm 2018 của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh dự kiến trình kỳ họp HĐND tỉnh năm 2018 xem xét 33 Nghị quyết; nội dung giải trình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tại phiên họp trước của Thường trực HĐND tỉnh.

a
Đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc họp cũng đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 3, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 năm 2018 của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh. Chỉ ra những tồn tại, hạn chế Thường trực HĐND tỉnh đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4: Tập trung vào các hoạt động giám sát, khảo sát; Xử lý các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân./.

Bùi Thọ - Hữu Song