Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3/2018

12:07, 23/03/2018

Sáng nay (23/3), dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để nghe và cho các ý vào các nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực y tế, nông nghiệp...

Một trong các nội dung quan trọng được các thành viên dự họp thảo luận trong sáng nay, là Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa tại Quyết định 813/2017 của UBND tỉnh.

TS. Dương Đình Chỉnh – Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại phiên họp.
TS. Dương Đình Chỉnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại phiên họp.

Một số sở ngành cho rằng, Nghệ An nên tiếp tục áp dụng mô hình đang thực hiện; Tiếp tục đánh giá một cách toàn diện đề án, trên cơ sở đó từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở y tế; tạo điều kiện cho các cơ sở y tế tiếp cận nguồn lực, vay vốn để mua sắm trang thiết bị...

Có ý kiến cho rằng, xã hội hóa y tế cần phải thực hiện dần dần trong các cơ sở công lập, khuyến khích và đẩy mạnh lĩnh vực tư nhân. Tuy nhiên, việc thực hiện cũng phải theo lộ trình. Đối với một số cơ sở y tế công lập có năng lực, nhu cầu cần phải tạo điều kiện tự chủ để hoạt động.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho ý kiến về Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa.

Đồng tình với các ý kiến phát biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Sở Y tế điều chỉnh lại tên gọi của báo cáo; thống nhất cho các cơ sở y tế được vay vốn ngân hàng, thu thêm các khoản phí dịch vụ, thực hiện liên doanh, liên kết trong xã hội hóa phát triển công tác y tế... Tuy nhiên, các đơn vị muốn thực hiện phải xây dựng đề án để UBND tỉnh thẩm định và phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế và Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy trong phiên họp tới đây.

a
Toàn cảnh phiên họp.

Về dự thảo Đề án "Tuyên truyền, vận động phụ nữ nông thôn chủ động tham gia bảo vệ môi trường góp phần xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2021", các thành viên cơ bản đồng tình với các bước đi và cách làm. Tuy nhiên, về ngân sách, theo một số ngành cần phải có sự cân đối và trích một phần từ chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới để hỗ trợ thực hiện, phù hợp với yêu cầu thực tế các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các ngành, sớm hoàn thiện Đề án để trình UBND tỉnh thông qua.

a
UBND tỉnh thông qua một số dự thảo.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh thống nhất thông qua dự thảo Quyết định về chính sách hỗ trợ nông nghiệp và phát triển nông thôn theo Nghị quyết số 14/2017 của HĐND tỉnh; Báo cáo tổng kết thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo quyết định 18/211 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6./.

Thái Dương - Cảnh Toàn