Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai

11:09, 23/04/2018

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, sáng nay (23/4), các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 5 gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thị xã Hoàng Mai.

 

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14 dự kiến diễn ra từ ngày 21/5. Kỳ họp sẽ thông qua 8 dự thảo Luật, 1 Nghị quyết, đồng thời nghe và cho ý kiến đối với 8 dự thảo Luật đang được đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm như: Luật tố cáo, Luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi), Luật giáo dục, Luật trồng trọt và Luật chăn nuôi...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến cử tri đồng tình cao với nội dung, chương trình kỳ họp mà đại biểu Quốc hội đã thông báo. Trong đó, bày tỏ phấn khởi khi Luật tố cáo, Luật phòng chống tham những được sửa đổi. Cử tri yêu cầu các đại biểu Quốc hội phát huy hết trách nhiệm để khi xây dựng và Luật được thông qua có tính khả thi cao, thực chất và phù hợp với thực tế, nhất là nội dung bảo vệ người tố cáo và những người thân.

Bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường do các xưởng chế biến thủy hải sản tại các xã ven biển, cử tri đề nghị làm rõ vì sao có trường hợp nhà máy ở xã Quỳnh Lập xây dựng không phép, ngay trong khu dân cư, mặc dù bị đình chỉ nhưng vẫn không chấp hành nhưng không được xử lý?

Cũng liên quan đến vấn đề môi trường, cử tri phường Quỳnh Xuân đặt câu hỏi: Mỏ đá lèn Chùa đã đóng mỏ nhưng trách nhiệm hoàn trả mặt bằng không được doanh nghiệp nào thực hiện. Vậy vấn đề này bao giờ được thực hiện?

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Với định hướng phát triển thị xã công nghiệp, nhân dân cũng đã nhất trí với chủ trương thu hồi đất cho Khu công nghiệp Hoàng Mai. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là thu hồi đã hơn 10 năm nhưng dự án vẫn để đất trống thì cần có hướng giải quyết như thế nào? Một số hộ chưa được đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A, đề nghị Nhà nước sớm có câu trả lời thỏa đáng. 

Những cử tri tham gia hoạt động đánh bắt trên biển có kiến nghị: Quy định thời gian đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa phải đủ 15 ngày mới có chế độ hỗ trợ như hiện nay là không linh hoạt. Vì thế, cần điều chỉnh cho phù hợp để khuyến khích ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Một số ý kiến cử tri cũng bày tỏ băn khoăn khi vẫn còn có những trường hợp dù đã hàng chục năm nhưng hồ sơ đền ơn đáp nghĩa người có công vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Trước những vấn đề cử tri có ý kiến, đại diện chính quyền thị xã Hoàng Mai, lãnh đạo một số Sở, ngành đã trực tiếp trả lời những lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trả lời một số vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trả lời một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Với Khu công nghiệp Hoàng Mai, tỉnh đang rất nỗ lực thu hút các nhà đầu tư. Đây sẽ là nơi giải quyết tốt công ăn việc làm cho con em địa phương. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cử tri ủng hộ và đồng thuận.

Trước yêu cầu bảo vệ thông tin cũng như sự an toàn cho người tố cáo, ông Nguyễn Đắc Vinh đồng tình cao và yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm quy định luật pháp đã đề ra.

Với một số vấn đề mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa thấy thỏa đáng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri chỉ tiếp tục phản ánh khi có những tình tiết, bằng chứng mới, sau khi đã được các cơ quan chức năng giải quyết.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng giao trách nhiệm cho địa phương, các ngành liên quan tiếp thu giải quyết dứt điểm những bức xúc của dân thuộc lĩnh vực quản lý, tránh tình trạng để những kiến nghị của cử tri kéo dài mà không được giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội, Chính phủ, đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An xin được tiếp thu để trình cấp cao hơn và trong những kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn