Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát thực hiện Luật Hợp tác xã tại huyện Diễn Châu

19:48, 05/04/2018

Thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh, sáng nay (5/4), Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Hợp tác xã Phú Hậu, xã Diễn Tân và Quỹ tín dụng nhân dân xã Diễn Kỷ.

 

Sau hơn 5 năm chuyển đổi hoạt động theo luật Hợp tác xã năm 2012, HTX Phú Hậu được đánh giá là 1 trong 4 hợp tác xã hoạt động hiệu quả nhất ở Diễn Châu, thu hút tới 95% xã viên tham gia. HTX đã phát triển được 6 dịch vụ phục vụ các nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế của nông dân. Đáng chú ý, HTX đã liên kết doanh nghiệp trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm
Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Hợp tác xã Phú Hậu, xã Diễn Tân.

Quỹ tín dụng nhân dân xã Diễn Kỷ đến nay đã mở rộng thêm 2 điểm giao dịch là Diễn Hồng và Diễn Ngọc. Tổng nguồn vốn trên 256 tỷ đồng, số nợ cho vay trên 237 tỷ đồng. Quỹ tín dụng có trên 2.460 thành viên tham gia. Hai năm qua không có nợ quá hạn. Quỹ đã thành lập Chi bộ với 10 đảng viên.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Làm việc với lãnh đạo huyện Diễn Châu, đoàn giám sát HĐND tỉnh ghi nhận hoạt động hiệu quả của HTX Phú hậu và Quỹ tín dụng nhân dân xã Diễn Kỷ.

Về các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, Đoàn sẽ kiến nghị lên HĐND tỉnh; đồng thời đề nghị huyện Diện Châu và các ngành liên quan tìm hiểu giải quyết, tham khảo nhân rộng mô hình của 2 đơn vị.

Đài TT-TH Diễn Châu