Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sắp xếp tổ chức bộ máy tại các Hội đảm bảo khoa học, phù hợp thực tiễn

11:25, 12/04/2018

Sáng nay (12/4), Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để nghe tình hình công tác quý 1, định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2018. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy tại các tổ chức Hội vừa đảm bảo khoa học, vừa phù hợp với thực tiễn là vấn đề được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban.

Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể.

Toàn cảnh hội nghị giao ban.
Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Bên cạnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên trong quý 1, nhất là công tác chăm lo Tết cho người nghèo, tuyên truyền vận động nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm, nhiều vấn đề khác được quan tâm thảo luận nhiều tại cuộc họp. Đó là việc bố trí số lượng Phó Chủ tịch Hội Nông dân cấp huyện, thành, thị; Giảm các ban của Hội Nông dân tỉnh; Việc bố trí, kiện toàn cán bộ đoàn ở cơ sở như thế nào để vừa đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, vừa phù hợp với Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa 12).

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, hiện nay các hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức trong dịp Tết còn ít; Việc kết bạn qua mạng xã hội đã làm gia tăng hơn tình trạng buôn bán người; Tình hình mất an ninh trật tự tại một số vùng đặc thù...

Ngoài ra, công tác tổ chức Đại hội Công đoàn Nghệ An nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra vào giữa tháng 4; công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật và Đại hội Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật... cũng được đề cập tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại buổi giao ban.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại buổi giao ban.

Ghi nhận về sự đóng góp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý 1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong quý 2/2018, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và cả năm 2018.

Bên cạnh đó, tích cực triển khai và ký kết phối hợp với các ngành để thực hiện tốt “Năm dân vận chính quyền”; Gắn việc xây dựng các mô hình dân vận khéo với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa 12) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và phát động đoàn viên, hội viên tham gia cuộc thi viết về tấm gương dân vận khéo do Trung ương phát động.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh việc quyết tâm thực hiện tốt và khoa học Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa 12) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tại các đơn vị; Tích cực kiện toàn lại tổ chức, chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội các tổ chức hội đảm bảo chất lượng, trong đó các ban Đảng cần kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức hội trong công tác tổ chức đại hội và sắp xếp tinh gọn bộ máy; Đồng thời, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn./.

Mai Hương - Cảnh Toàn