Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sự cần thiết của quy chế phối hợp kiểm tra, xử lý sau kiểm tra các dự án chậm tiến độ

21:40, 23/04/2018

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều nay (23/4), các thành viên dự họp đã cho ý kiến vào một số dự thảo báo cáo, quy chế, đề án do UBND tỉnh ban hành. Trong đó, Dự thảo Quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra và xử lý sau kiểm tra các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh Nghệ An là một trong những nội dung quan trọng được nhiều đại biểu quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Mở đầu chương trình làm việc buổi chiều nay, các thành viên dự họp đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra và xử lý sau kiểm tra các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh Nghệ An (bao gồm tất cả các dự án trong và ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp). 

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường cho rằng cần xem xét lại năng lực tài chính đảm bảo tính khả thi của dự án, trước lúc thu hồi dự án phải cưỡng chế thu nộp ngân sách.
Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho rằng cần xem xét lại năng lực tài chính đảm bảo tính khả thi của dự án, trước lúc thu hồi dự án phải cưỡng chế thu nộp ngân sách.

Đây là nội dung giành được nhiều ý kiến đóng góp của phiên họp, nhằm đảm bảo cho Quy chế khi thực hiện sẽ vận hành đảm bảo tính minh bạch, công khai và đúng với các quy định của pháp luật hiện hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, việc ban hành Quy chế này sẽ tạo thuận lợi cho UBND tỉnh, các ngành trong quá trình điều hành, xử lý đối với các dự án chậm tiến độ hoặc cố tình kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng tình thông qua nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Sở Kế hoạch – Đầu tư tiếp thu ý kiến của đại biểu các ngành để hoàn chỉnh và thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề bất hợp lý sẽ tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp.

Tiếp đó, phiên họp đã nghe Sở Tài chính trình bày dự thảo Quyết định Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 và Danh mục các đơn vị sự nghiệp công lập thành Công ty cổ phần theo Quyết định 31 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cơ bản thống nhất thông qua Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018. Với Danh mục các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, do nhiều đơn vị, địa phương chưa tổng hợp báo cáo nên Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính tham mưu công văn cho UBND tỉnh để phê bình các đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời hướng dẫn các địa phương, đơn vị rà soát, báo cáo cho Sở Tài chính theo quy định.

Cũng trong phiên họp chiều nay, UBND tỉnh đã xem xét và thông qua Dự thảo Đề án nâng cao hiệu quả hợp tác, giúp đỡ các Đại đội biên phòng (Lào) phía ngoại biên đối diện giai đoạn 2018 – 2022, do Bộ đội biên phòng Nghệ An tham mưu và Dự thảo "Về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi (cuộc thi) quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh" do Ban thi đua khen thưởng tỉnh xây dựng./.

Thái Dương - Hữu Song