Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thiết lập quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An và Edessa – Hy Lạp trong tương lai

19:53, 13/04/2018

Chiều nay (13/4), đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác thành phố Edessa, Hy Lạp do Phó Thị trưởng Anastasios Diou dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An.

 

Toàn cảnh buổi đón tiếp đoàn công tác TP
Toàn cảnh buổi đón tiếp đoàn công tác thành phố Edessa đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa bày tỏ vui mừng khi nhiều năm qua, quan hệ giữa Việt Nam với Hy Lạp luôn có mối liên kết chặt chẽ.

Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của của Nghệ An đạt 690 triệu USD. Tuy nhiên, đối với thị trường Hy Lạp, hàng hóa của Nghệ An chưa có mặt tại đây, nên rất cần có sự liên kết, hợp tác trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi đón tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Chuyến thăm của đoàn công tác thành phố Edessa đến Nghệ An lần này có thể mở ra cơ hội mới về hợp tác, đầu tư giữa 2 địa phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa, du lịch, dịch vụ thương mại. Đặc biệt, thế mạnh của Nghệ An là tài nguyên phong phú, trữ lượng lớn; môi trường du lịch phát triển, thân thiện; các khu, cụm công nghiệp được đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin viễn thông đồng bộ, có thể phục vụ tốt nhất việc sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, khu vực phía Tây tỉnh có diện tích rộng, phù hợp với lĩnh vực đầu tư phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Thông qua chuyến công tác của đoàn, tỉnh Nghệ An đã đề xuất huyện Nam Đàn, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và thị xã Cửa Lò được thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với thành phố Edessa.

a
Phó Thị trưởng Anastasios Diou (Edessa, Hy Lạp) mong muốn tăng cường sự hợp tác, kết nghĩa giữa 2 địa phương trong tương lai.

Phó Thị trưởng Anastasios Diou đã cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đối với đoàn. Qua đây, Phó Thị trưởng Anastasios Diou đã giới thiệu một số nét cơ bản về thành phố Edessa; đồng thời nhấn mạnh đến mục đích của chuyến thăm tỉnh Nghệ An lần này là để thiết lập kênh thông tin, từ đó tăng cường sự hợp tác, kết nghĩa giữa thành phố Edessa và tỉnh Nghệ An trong tương lai một cách bền vững, phát triển./.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt