Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trao tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH và huy hiệu Đảng dịp 19/5

12:26, 19/05/2018

Nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức trao tặng, truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng và huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

*TP Vinh: Đồng chí Võ Viết Thanh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao tuổi đợt 19/5 tại xã Hưng Lộc.

Hai đảng viên được trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là đồng chí Đậu Thị Mười, sinh năm 1918, thuộc chi bộ xóm Xuân Hùng và đồng chí Nguyễn Thị Châu, sinh năm 1930, thuộc chi bộ xóm Ngũ Phúc, xã Hưng Lộc.

Bí thư Thành ủy Vinh Võ Viết Thanh trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.
Bí thư Thành ủy Vinh Võ Viết Thanh trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

Bí thư Thành ủy Võ Viết Thanh bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành; đồng thời khẳng định, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, cống hiến của các đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Ngân Hà – Đức Sơn

* Diễn Châu: Dịp này, 7 Đảng bộ xã trao tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 mẹ, trong đó duy nhất mẹ Phan Thị An, 92 tuổi ở xã Diễn Thái còn sống.

 Đảng bộ cơ sở trao tặng huy hiệu Đảng cho các Đảng viên
Trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Phan Thị An, 92 tuổi ở xã Diễn Thái

Tính đến nay, Diễn Châu đã có 302 mẹ Việt nam anh hùng được phong tặng và truy tặng, trong đó có 15 mẹ còn sống.

Cùng với đó, các Đảng bộ xã cũng đã tổ chức trao tặng 328 huy hiệu Đảng cho các đảng viên 30, 40, 50, 55, 60, 70 tuổi Đảng và truy tặng huy hiệu cho 9 đảng viên, với tổng số tiền được trao là gần 1,5 tỷ đồng.

Đảng bộ cơ sở trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Đảng bộ cơ sở trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Đây là những danh hiệu cao quý, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với những người có nhiều đóng góp, hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đây cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa của cán bộ nhân dân Diễn Châu trong dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác.

Mai Giang – Đài TTTH Diễn Châu