Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần xây dựng hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, mang tính liên thông

19:01, 15/05/2018

Đó là một trong những ý kiến đề xuất của các đại biểu tại hội nghị lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức chiều nay (15/5).

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Góp ý vào nội dung của Luật Giáo dục, các đại biểu đề nghị cần xây dựng hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, linh hoạt, mang tính liên thông, thể hiện sự gắn kết giữa các cấp học và trình độ đào tạo, giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên. Luật Giáo dục cũng nên quy định miễn học phí không chỉ bậc Tiểu học mà cả bậc Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng cần đưa vào Luật nội dung sửa đổi cơ chế tiền lương trong giáo dục và quy định lại việc đóng góp tự nguyện xây dựng trường, lớp hàng năm.

Liên quan đến Luật Giáo dục Đại học, các đại biểu đề nghị tại Điều 15 của Luật nên có trường, viện nghiên cứu thay cho trường thành viên hay viện nghiên cứu thành viên có tư cách pháp lý độc lập. Luật cần xem xét lại các tiêu chuẩn Hiệu trưởng của các trường Đại học, nhất là các trường ngoài công lập; Cần có quy định cụ thể hơn về quy định tự chủ trong các trường Đại học…

a
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời đoàn sẽ tổng hợp toàn bộ ý kiến để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp sắp tới./.

Hoàng Hiếu - Trường Ca