Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An và New Zealand đẩy mạnh hợp tác toàn diện trong giáo dục, nông nghiệp

11:21, 15/05/2018

Sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực về Giáo dục – Đào tạo, Nông nghiệp... là những nội dung được UBND tỉnh và đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand thống nhất tại cuộc làm việc sáng nay (15/5) tại Nghệ An.

Đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Nghệ An có bà Wendi Mathews - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam và đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh chào đón bà
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chào đón bà Wendi Mathews - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand đến thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An.

Đánh giá cao chất lượng hệ thống giáo dục tiên tiến của New Zealand, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường mong muốn Đại sứ quán New Zealand phát huy vai trò cầu nối hợp tác giữa các trường Đại học của tỉnh Nghệ An và các trường Đại học của New Zealand.

Năm 2014 và 2018, tỉnh Nghệ An đã có 3 công chức được Chính phủ New Zealand cấp học bổng nâng cao tiếng Anh ngắn hạn tại New Zealand. Thông qua chương trình hợp tác, Nghệ An mong muốn được tiếp tục tạo điều kiện để nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp đón.
Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand.

Từ thành công của Dự án TH True Milk được triển khai trên địa bàn Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường bày tỏ mong muốn tiếp tục được Đại sứ quán quan tâm, giúp đỡ tỉnh phát triển lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, hỗ trợ tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, bảo quản và chế biến hoa quả... Nghệ An sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư New Zealand đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư trong nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm như: xây dựng các nhà máy chế biến thịt từ gia súc, gia cầm cùng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nghệ An cũng mong được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của New Zealand trong phòng chống rủi ro thiên tai, nhất là các vấn đề về an toàn hồ đập, sạt lở đất...

a
Bà Wendi Mathews - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand khẳng định sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ theo đề xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường.

Khẳng định quan hệ hợp tác Việt Nam – New Zealand đang được lãnh đạo hai đất nước nỗ lực tăng cường phát triển với rất nhiều dự án hợp tác về Giáo dục – Đào tạo, Nông nghiệp, quản lý thiên tai... đang thực hiện tại Việt Nam. Bà Wendi Mathews chia sẻ những thiệt hại mà biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến Nghệ An. Bà cam kết sẽ chuyển các thông điệp mà Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đề xuất kiến nghị đến Chính phủ, các trường Đại học, các dự án của New Zealand.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Wendi Mathews đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến năng lực xử lý ô nhiễm môi trường và cho biết sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ để Nghệ An cải thiện trên lĩnh vực này.

a
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Wendi Mathews và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng trao những món quà lưu niệm.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tin tưởng giá trị nông sản của Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng sẽ được nâng cao hơn nữa khi các chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp được thực hiện.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn