Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy vai trò của cán bộ cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

20:14, 24/05/2018

Một sự kiện quan trọng, ý nghĩa sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5 tới đây là chương trình gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức, đã nhận được sự quan tâm, kỳ vọng của đội ngũ cán bộ cơ sở. Qua đó nhằm phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Gần 30 năm làm cán bộ cơ sở ở một xã vùng đặc thù còn nhiều khó khăn của huyện Hưng Nguyên, vì vậy khi nghe tin được tham gia hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cẩp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn, ông Đào Khắc Chương – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Yên Bắc rất phấn khởi. Đây là cơ hội để ông bày tỏ những trăn trở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của bản thân cũng như đội ngũ cán bộ của địa phương.

a
Hội nghị gặp mặt là cơ hội để cán bộ cơ sở bày tỏ những trăn trở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương.

Chia sẻ của ông Đào Khắc Chương – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên: “Xã Hưng Yên Bắc chúng tôi có 70% giáo dân. Cuộc gặp mặt lần này đối với chúng tôi rất thiết thực để từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, đưa đời sống vật chất tinh thần của nhân dân đi lên. Chúng tôi cũng mong cấp ủy đảng các cấp quan tâm đối với những xã vùng đặc thù như chúng tôi, nhất là trong thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy”.

a
Ông Đào Khắc Chương – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên.

Háo hức mong chờ là tâm trạng chung của những đại biểu sẽ được tham gia cuộc gặp mặt lần này. Đây là diễn đàn hết sức quan trọng để cán bộ cơ sở thảo luận, trao đổi những nội dung mà các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị quan tâm, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình mới, hiệu quả từ cơ sở trong phát triển kinh tế – xã hội,  xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

a
Ngoài bày tỏ trăn trở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương, hội nghị gặp mặt là cơ hội để Thường trực Tỉnh ủy có những định hướng bám sát tinh hình thực tế.

Ông Trần Nhật Minh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Quỳ Hợp bộc bạch: “Chúng tôi thấy rất phấn khởi. Qua hội nghị lần này để chúng tôi được nói lên những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở; Đồng thời biết được kết quả của nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua đây vừa tự hào, vừa liên hệ trách nhiệm của bản thân, cấp cơ sở cần làm gì và làm như thế nào để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội”.

Ông Trần Nhật Minh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Quỳ Hợp
Ông Trần Nhật Minh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Quỳ Hợp.

Đối với ông Phan Đình Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn: “Cuộc gặp mặt này giúp những người đứng đầu cơ sở biết được chủ trương lớn của tỉnh trong thời gian tới, trên cơ sở đó cấp ủy có định hướng tốt hơn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương. Đây cũng là dịp những người đứng đầu cơ sở được bày tỏ nguyện vọng của địa phương, của cán bộ, công chức để từ đó Thường trực Tỉnh ủy xem xét, định hướng chủ trương sát với tình hình thực tế”.

a
Ông Phan Đình Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn.

Hội nghị gặp mặt lần này có 1.034 cán bộ là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã của 480/480 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tham gia. Qua đây, nhằm tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc giữa Thường trực Tỉnh ủy với cấp ủy, chính quyền cơ sở cùng hướng đến mục tiêu thống nhất về quan điểm, tư tưởng, hành động trong toàn hệ thống chính trị. Để hội nghị được tổ chức có chất lượng, khoa học, đáp ứng được mục tiêu đề ra, thời gian qua, các ban ngành được BTV Tỉnh ủy phân công cũng đã chuẩn bị một cách chu đáo.

a
Thường trực Tỉnh ủy rà soát công tác chuẩn bị cho hội nghị gặp mặt.

Nói về công tác chuẩn bị hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Khôi – Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: “Chuẩn bị cuộc gặp mặt, chúng tôi quán triệt cho đội ngũ tình nguyện, cán bộ đón tiếp các đại biểu chu đáo, để lại ấn tượng tốt. Về công tác hậu cần, đảm bảo chỗ ăn nghỉ tốt cho các đại biểu. Về mặt tuyên truyền, phối hợp với Đài PT-TH tỉnh xây dựng các phóng sự về những thành tự kinh tế của tỉnh thời gian qua, treo pano, áp phích ở các trục đường chính để tuyên truyền về hội nghị gặp mặt; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội nghị”.

Diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng, hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn sẽ đáp ứng được mục tiêu đề ra, từ đó tạo sự thống nhất trong đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở cùng đồng tâm, hiệp lực, vượt qua những khó khăn thử thách thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18./.

Mai Hương – Hữu Dũng – Cảnh Toàn