Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phụ nữ Nghệ An khẳng định vai trò, vị thể trong sự nghiệp phát triển quê hương

11:29, 24/05/2018

Sáng nay (24/5), 80 đại biểu đại diện cho hơn 500.000 cán bộ, hội viên Hội phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, giai đoạn 2016 - 2018.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực, linh động và sáng tạo. Qua đó, tạo ra phong trào thi đua yêu nước rộng khắp, nhân lên nhiều mô hình hay, việc làm đẹp trong đời sống, xã hội.

Trong đó nổi bật phong trào Phụ nữ Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động Phụ nữ rèn luyện phẩm chất: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và cuộc vận động "5 không 3 sạch", thu hút sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Hội đã xây dựng chuẩn mực đạo đức, phong cách của người cán bộ Hội với các tiêu chí như: 3 đúng, 4 có, 5 phải... Mỗi cán bộ, hội viên học tập và noi theo Bác bằng những hành động cụ thể như: kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội... Từ năm 2016 đến nay, các cấp Hội toàn tỉnh đã vận động, quyên góp hỗ trợ xây mới, sửa chữa gần 500 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng; đóng góp gần 4 tỷ đồng để giúp đỡ, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các cháu thiệt thòi, khó khăn...

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội phụ nữ các cấp đã đạt được trong thời gian qua; Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, phụ nữ Nghệ An sẽ biết vận dụng khả năng, trí tuệ để biến thách thức thành cơ hội, biến cơ hội thành những thành tựu quan trọng, tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của mình trong sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tuyên dương các cá nhân, tập thể điển hình
Tuyên dương các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, giai đoạn 2016 - 2018.

Hội nghị đã tuyên dương 80 tập thể và cá nhân điển hình trên các lĩnh vực, giai đoạn 2016 - 2018.

An Duyên - Hồng Sơn