Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trả lời kịp thời, giải quyết đến cùng các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri

17:05, 14/05/2018

Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc giữa đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh để chuẩn bị nội dung, chương trình cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, diễn ra sáng nay (14/5).

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh: Nguyễn Thanh Hiền và Trần Văn Mão.  

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn ĐBQH tỉnh tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Với những vướng mắc trong quá trình thi hành luật và UBND tỉnh đề nghị thông qua diễn đàn kỳ họp, đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị bỏ quy định lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện; Có quy định thống nhất về công tác thu hồi đất giữa Luật Đầu tư và Luật Đất đai năm 2013;  Phân cấp cho địa phương phê duyệt danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; Luật hóa đầy đủ các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, có chế tài xử lý đủ mạnh, tạo được sự răn đe…

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ 5 gửi đến UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực Đầu tư Xây dựng, Giao thông Vận tải, nông nghiệp – nông thôn – miền núi, Điện lực,  Tài nguyên – Môi trường, Chế độ - chính sách - bảo hiểm – xã hội.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kiến nghị với UBND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kiến nghị với UBND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm.

Ngoài ra, một số vấn đề bất cập, nổi cộm được cử tri quan tâm cũng được các đại biểu Quốc hội đề cập như: Việc thực hiện xã hội hóa trong giáo dục; Tình trạng doanh nghiệp trốn thuế, nợ đọng bảo hiểm xã hội; Một số dự án chậm triển khai; Lao động qua đào tạo nghề chưa đạt yêu cầu; Thủ tục hành chính còn phiền hà, phức tạp; Công tác tinh giản biên chế chậm và hiệu quả chưa cao. Tất cả những nội dung này đã được lãnh đạo các ngành liên quan giải trình cụ thể.

a
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đánh giá, các Sở ngành, địa phương đã rất quan tâm đến việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý một số ý kiến kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm hoặc giải quyết chậm. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát, trả lời, giải quyết kịp thời các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri; Đồng thời, UBND tỉnh cũng cần rà soát lại một cách cụ thể các dự án trọng điểm của tỉnh đang vướng mắc về cơ chế chính sách, đề xuất từng Bộ ngành có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn cũng tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh tại cuộc họp và sẽ tổng hợp, đề xuất tại kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa 14.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí trong đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, UBND tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và của cả năm 2018./.

Mai Hương - Hồng Sơn