Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Châu

20:39, 02/05/2018

Tiếp tục chương trình tiếp túc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều nay (2/5), đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Moong Văn Tình - cán bộ huyện Đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thắng, Châu Thuận, huyện Quỳ Châu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ ý kiến không đồng ý với việc xây dựng Thuỷ điện Nậm Pông 2 do lo ngại có những tác động đến cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ xả lũ Thủy điện Châu Thắng trong thời gian qua làm sạt lở diện tích đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến nhà ở của người dân, đề nghị đại biểu đề xuất phương án xây kè bở dọc bờ sông Hiếu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri xã Châu thắng mong muốn được nhà nước xây dựng cầu treo tại bản Bài, cầu Khe Pạ để nhân dân đi lại an toàn, bởi trong mùa mưa lũ cầu bị ngập, có đến 80% người dân bị cô lập; Xem xét tu sửa kênh mương Bai để nhân dân có nước sản xuất; đường Châu Bính – Châu Thuận xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng tới việc đi lại của nhân dân; cần chấn chỉnh giải quyết tình trạng xâm canh lấn chiếm đất sản xuất lâm nghiệp. 

Nhiều cử tri cũng đề nghị có cơ chế hỗ trợ xuất khẩu lao động, bởi chi phí như hiện nay là quá cao so với con em vùng dân tộc thiểu số; Đề nghị cấp trên xem xét hưởng phụ cấp đặc thù đối với chức danh Phó trưởng công an xã; Xem xét độ tuổi của người cao tuổi giảm từ 80 xuống 75 để được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội; giải quyết thông tuyến khám chữa bệnh tại Bệnh viên đa khoa khu vực Tây Bắc cho người dân trong vùng...

Đồng chí Phan Đình Trạc - Bi thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của cử tri, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc cho rằng, những vấn đề bức xúc bất cập được cử tri phản ánh là hoàn toàn chính xác. Riêng đối với việc xây dựng Thuỷ điện Nậm Pông 2, đồng chí Phan Đình Trạc lưu ý huyện cần thận trọng trong việc thực hiện các bước đánh giá tác động rủi ro của công trình đối với các yếu tố xung quanh. 

Về nhóm lĩnh vực xây dựng cơ bản, việc đầu tư phải phụ thuộc vào nguồn ngân sách của tỉnh, các chương trình dự án của chính phủ dựa lại trên lộ trình phân bổ nguồn vốn. Vì vậy, khi có nguồn sẽ chỉ đạo ưu tiên thực hiện ở những nơi cần thiết trước nhằm phục vụ cầu cấp thiết của nhân dân.

Về thực hiện các chính sách xã hội, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc lưu ý cử tri cũng như các cấp ngành cần rà soát việc thực hiện đã đúng theo các chính sách hay chưa và cẩn sửa đổi bổ sung những chính sách nào. Đồng chí Phan Đình Trạc cũng đồng tình với đề xuất hạ độ tuổi của người cao tuổi để đảm bảo phúc lợi cho nhóm người này.

Đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc hứa sẽ tổng hợp, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, Bộ ngành Trung ương trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới./.

Trần Lịch - Trường Ca - Bé Vinh

[links()]