Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

4 năm, toàn tỉnh thành lập được 29 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

14:40, 06/06/2018

Sáng nay (6/6), Ban Chỉ đạo thực hiện đề án 5155 của tỉnh họp đánh giá kết quả 4 năm thực hiện đề án phát triển Đảng viên, tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 – 2020. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 11.120 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó số doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 99,7%.

Sau 4 năm thực hiện Đề án 5155, toàn tỉnh đã kết nạp được 625 quần chúng vào Đảng và thành lập được 29 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Đồng thời, thành lập thêm được 134 công đoàn cơ sở; 22 tổ chức đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp này.

a
Đồng chí Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp.

Theo đánh giá, kết quả phát triển đảng viên, tổ chức đảng, tổ chức công đoàn và đoàn cơ sở ở các huyện, thành, Thị ủy đa số chưa đạt chỉ tiêu mà đề án đã đề ra.     

Các thành viên Ban chỉ đạo cho rằng, thời gian qua, kết quả thực hiện đề án chưa cao là do vẫn chưa có những biện pháp cụ thể, đồng bộ và quyết liệt trong cách chỉ đạo thực hiện. Công tác giám sát, đôn đốc của cấp ủy các huyện thành thị về thực hiện đề án chưa thường xuyên. Một số doanh nghiệp sử dụng lao động theo tính chất mùa vụ nên việc vận động bồi dưỡng kết nạp Đảng và tham gia các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp rất khó khăn.

Những giải pháp được đưa ra tại cuộc họp, đó là: Cần tăng cường bám cơ sở, kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động; Tiếp tục có những đổi mới hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng phù hợp với doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác truyền truyền vận động để kết nạp Đảng, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó phát huy cao vai trò, trách nhiệm của Ban Thường vụ các huyện thành thị.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, củng cố, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng, công đoàn và đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đã được thành lập; Vận động thành lập chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên tại những nơi đã có đủ đảng viên, đoàn viên; Đồng thời tăng cường công tác, kiểm tra giám sát tại cơ sở; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên ban chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng đề nghị sau cuộc họp này, các thành viên ban chỉ đạo cần rà soát, nắm chắc thực trạng hoạt động của doanh nghiệp để có những giải pháp phù hợp, đồng bộ để thực hiện có hiệu quả Đề án 5155 trong thời gian tới./.

Mai Hương – Sỹ Đạt