Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy: Cần quan tâm công tác đối thoại và giải quyết các kiến nghị của cử tri

19:56, 21/06/2018

Đánh giá buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai chiều nay (21/6), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng có nhiều ý kiến thuộc vấn đề của cấp cơ sở, đề nghị các địa phương cần quan tâm hơn đến công tác đối thoại và giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Chiều nay (21/6), tại xã Quỳnh Liên, các đại biểu quốc hội gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 10 xã, phường, thị xã Hoàng Mai sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Mở đầu buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã trình bày báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

a
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Cử tri 10 xã, phường thị xã Hoàng Mai cho rằng, trong công tác phòng chống tham nhũng, tố cáo, người dân đang còn thờ ơ, bởi tâm lý e dè sợ đơn tố cáo không được giải quyết. Trong khi đó, luật có nhưng trong quá trình thực thi lại chưa cao. Vì vậy, Quốc hội cần phải tăng cường công tác giám sát để Luật phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả cao hơn.

Một số ý kiến cử tri đề nghị Nhà nước cần quan tâm đến hệ thống đường giao thông nông thôn; Xây dựng hệ thống mương thoát nước và các vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông; Trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng làm đường giao thông, giá đất đền bù còn thấp. Hệ thống đường điện hạ áp bị ảnh hưởng do việc mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1A, gây nguy cơ mất an toàn lưới điện.

Củ tri nêu kiến nghị, đề xuất.
Củ tri nêu kiến nghị, đề xuất.

Ý kiến cử tri phường Quỳnh Xuân cũng cho rằng, hiện nay đường liên xã có nhiều xe trọng tải lớn chạy qua nhiều làm ảnh hưởng đến kết cấu làm cho đường nhanh xuống cấp. Phản ánh về tình trạng nhiều thầy, ít thợ, cử tri cũng đề nghị nhà nước cần đào tạo phải gắn với việc làm.

Cử tri xã Quỳnh Liên cũng phản ánh vẫn còn 158 hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp để làm dự án kênh tiêu cánh đồng màu tại xã Quỳnh Liên từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa được đền bù.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo thanh tra tỉnh, Sở giao thông tỉnh và thị xã Hoàng Mai đã trực tiếp trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá buổi tiếp xúc có nhiều ý kiến thuộc vấn đề của cấp cơ sở, vì vậy các địa phương cần quan tâm hơn đến công tác đối thoại và giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đối với các dự án đền bù giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, chính quyền địa phương nên phân loại hồ sơ những hộ thuộc diện đền bù và hộ không thuộc diện đền bù để đẩy nhanh tiến độ. Đối với dự án kênh tiêu cánh đồng màu tại xã Quỳnh Liên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng đây là vấn đề của Nhà nước, thị xã Hoàng Mai cần sớm triển khai giải quyết chi trả cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng làm rõ hơn một số quy định về đặc khu kinh tế.

Còn về một số ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến các kỳ họp của Quốc hội./.

Đức An – Sỹ Đạt