Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cán bộ cần làm hết trách nhiệm trong việc giải quyết các phản ánh của người dân

11:47, 22/06/2018

Đó là phản ánh của cử tri phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã sáng nay (22/6). 

Tham gia tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND tỉnh: Ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bà Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm xây dựng cao, nhiều cử tri đã thẳng thắn nêu lên nhiều vấn đề bất cập, bức xúc đang đặt ra.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Cụ thể, cử tri cho rằng việc quy hoạch mở rộng thị xã Cửa Lò với việc sát nhập một số xã của huyện Nghi Lộc về thị xã, hay như dự án nâng cấp, mở rộng đường Bình Minh, đường Sào Nam… đều đã có chủ trương, nhưng kéo dài chưa thực hiện, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân; Hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống tín hiệu đèn giao thông trên tuyến đường Sào Nam bị hư hỏng sau cơn bão số 10 (năm 2017) chưa đến nay được chỉnh trang; Chất lượng điện sinh hoạt yếu, nhất là vào lúc cao điểm.

Những vấn đề này theo cử tri đã được người dân nhiều lần phản ánh, song cán bộ chưa thật sự làm hết trách nhiệm trong việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của nhân dân. Đây chính là nguyên nhân dễ dẫn đến đơn thư khiếu kiện vượt cấp, làm mất lòng tin của nhân dân với cán bộ, với cơ quan Nhà nước.

a
Cử tri tích cực tham gia kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh.

Một số cử tri cũng nêu băn khoăn về chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy còn chậm; Công tác cải cách hành chính chưa hiệu quả; Nhiều dự án cấp đất cho doanh nghiệp nhiều năm chưa triển khai, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư và mỹ quan đô thị.

Trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn khẳng định những trăn trở của các cử tri liên quan đến hạ tầng, đất đai, phân cấp quản lý, cải cách hành chính, tổ chức bộ máy… đều rất xác đáng và sẽ được HĐND tỉnh tiếp thu đưa vào nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 tới.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Giải trình băn khoăn của cử tri về việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế còn chậm, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cho biết: Nhiệm vụ này, thời gian qua tỉnh đã triển khai tích cực, tuy nhiên đây là vấn đề lớn, nhạy cảm, đòi hỏi phải được tiến hành cẩn trọng, khoa học, chất lượng, đảm bảo sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đạt mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Mặc dù đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, song công tác cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu, đại biểu Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh, HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và tiếp tục đốc thúc các cấp, các ngành đẩy mạnh cải cách hành chính để ngày càng phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Liên quan đến việc sáp nhập một số xã của huyện Nghi Lộc về thị xã Cửa Lò, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng các bước phải làm đúng trình tự, nguyên tắc và có bước đi khoa học, chặt chẽ, hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn hứa sẽ đốc thúc các cấp, các ngành kiểm tra, giám sát để thu hồi các dự án được cấp đất mà quá thời hạn triển khai cũng như thực hiện các chế độ chính sách cho người có công./.

Hữu Đức – Hồng Phong