Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chọn vấn đề thời sự trọng tâm để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

11:05, 07/06/2018

Đó là lưu ý của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi sinh hoạt chi bộ tại xóm 5, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc diễn ra vào sáng nay (7/6).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn hỏi thăm đảng viên chi bộ xóm 5, xã nghi Trung, huyện Nghi Lộc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn trò chuyện cùng đảng viên chi bộ xóm 5, xã nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Chi bộ xóm 5, xã Nghi Trung hiện có 16 đảng viên, xóm thuần nông với 90% hộ sản xuất nông nghiệp. Thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 - 2020, chi bộ đã lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, mùa vụ. Đến nay, xóm đã xây dựng được các cánh đồng mẫu lớn với diện tích 25ha lúa, 7ha lạc, phát triển chăn nuôi bò lai sinh sản, lợn nái, lợn thịt…Thu nhập bình quân hiện khoảng 4 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ.

Từ đầu năm đến nay, chi bộ cùng các đoàn thể trong xóm đã vận động nhân dân đóng góp 550 triệu đồng để nâng cấp đường giao thông, điện chiếu sáng… Xóm hiện không có con em bỏ học, nhân dân đoàn kết, an ninh trật tự được đảm bảo.

Trong 6 tháng đầu năm, chi bộ đã quan tâm quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết TƯ 6 (Khóa 12); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Đồng thời theo dõi cử 1 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp đảng.

Đảng viên nêu
Đảng viên nêu những khó khăn tại cơ sở.

Bên cạnh chia sẻ một số thuận lợi, kết quả đạt được của chi bộ, các đảng viên đã đề cập đến một số khó khăn ở cơ sở hiện nay, nhất là trong công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thanh niên. 

Vui mừng trước những kết quả của chi bộ, xóm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao sự lãnh đạo của Chi ủy và từng đồng chí đảng viên, đặc biệt đã tạo được sự đoàn kết, nhất trí trong chi bộ để làm hạt nhân, tạo sự đồng thuận của bà con trong xóm, từ đó đẩy mạnh phát triển kinh tế, huy động sức dân trong đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi sinh hoạt.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng lưu ý trong thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm, phát triển xã hội làm nền tảng để tiếp tục có sự lãnh đạo, chỉ đạo hợp lý; Tiếp tục củng cố và giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong đó cần chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, chọn được các vấn đề trọng tâm thời sự để sinh hoạt; Đổi mới cách thức lãnh đạo phù hợp để phát huy được vai trò lãnh đạo của chi bộ trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Bên canh đó, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết TƯ 4 (Khóa 12); Quan tâm kèm cặp, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; củng cố nâng cao tổ chức đoàn thanh niên./.

Mai Hương  - Cảnh Toàn