Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh trả lời, xử lý kịp thời các ý kiến của công dân

10:58, 15/06/2018

Sáng nay (15/6), đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện các Sở, ban ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Đặt vấn đề trước buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Đây là một trong những nội dung quan trọng của chính quyền các cấp cơ sở và của UBND tỉnh vào ngày 15 hàng tháng. Để hạn chế vấn đề đơn thư vượt cấp, người dân kéo ra Trung ương khiếu kiện, các vấn đề phải được giải quyết ngay từ cơ sở, đặc biệt là cần sự tham mưu kịp thời của các Sở, ban ngành cho Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã cần có tiền lệ để tổ chức lịch tiếp công dân đúng định kỳ, trách nhiệm.

a
Công dân trình bày khiếu kiện, tố cáo.

Trong ngày tiếp công dân sẽ có 27 trường hợp trình bày đơn khiếu kiện, tố cáo đề nghị hội đồng tiếp dân trực tiếp trả lời và xử lý. Các nội dung tập trung vào chế độ chính sách của các cá nhân chưa được xử lý; Việc thu hồi, bồi thường, bố trí tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai không hợp lý; Hành vi thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu của các bộ cơ sở; Một số bất cập trong giải phóng đền bù tại một số công trình, dự án trên địa bàn....

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trả lời công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trả lời, giải quyết khiếu kiện của công dân.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các ban ngành tham dự đã trả lời và làm rõ các vấn đề mà người dân quan tâm, đề nghị xử lý. Một số vấn đề liên quan khác, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan kịp thời xử lý đúng thời gian, quy định.

Với trách nhiệm của chính quyền đối với cử tri, lịch tiếp công dân đúng định kỳ, quy định sẽ tạo cơ sở tổng hợp ý kiến trình kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa 17 sắp tới./.

Bùi Thọ - Hồng Phong