Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Có đi qua chiến tranh mới hiểu hết giá trị của hòa bình!

18:58, 22/06/2018

Trong chiến tranh, lòng yêu nước của nhân dân ta là thứ vũ khí khiến kẻ thù phải khiếp sợ. Hơn 40 năm đất nước hòa bình, thống nhất, lòng yêu nước tiếp tục được thể hiện trong lao động, sản xuất và bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, tổ chức phản động vẫn luôn ra sức tìm mọi cách để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Từ các cuộc gây rối gần đây cho thấy, hơn bao giờ hết, mỗi người dân hãy sáng suốt, tỉnh táo và có trách nhiệm, đừng dể lòng yêu nước của bản thân bị kẻ địch lợi dụng.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng ký ức khát khao hòa bình trong thời kỳ lửa đạn của cựu binh Lê Hữu Tần vẫn vẹn nguyên không phai nhạt. Trong từng câu chuyện kể, càng thấy rõ tinh thần quyết tử vì độc lập, hòa bình của những người lính trong chiến tranh.

a
Niềm tự hào của mỗi người lính là tinh thần quyết tử vì độc lập, hòa bình của dân tộc.

Chia sẻ của ông Lê Hữu Tần – Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Vinh: “Thời bấy giờ, chúng tôi chiến đấu vì mục đích giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc, làm thế nào nhân dân được hưởng hòa bình, có được cuộc sống sấm no hạnh phúc. Vì vậy, không màng đến tính mạng, suy nghĩ duy nhất trong mỗi người lĩnh chúng tôi là quyết tâm chiến đấu”.

Trong chiến tranh, những phút giây lặng im tiếng súng, ông Trần Văn Hạnh lại nghĩ đến hòa bình. Sự khát khao ấy cứ thôi thúc ông cầm súng tiến lên phía trước. Hơn 40 năm đất nước trọn niềm vui, được sống trong yên bình càng khẳng định: Độc lập, tự do của Tổ quốc không gì có thể đánh đổi được. Những ngày qua, việc tụ tập đông người gây rối tại một vài địa bàn cho thấy, kẻ xấu đang tìm cách lợi dụng lòng yêu nước của người dân để lôi kéo, kích động.

CCB
CCB Trần Văn Hạnh chia sẻ kỷ niệm về những ngày tháng cầm súng chiến đấu vì hoà bình của dân tộc.

Ông Trần Văn Hạnh – Cựu chiến binh thành phố Vinh bộc bạch: “Thế hệ chúng tôi thời kỳ nhập ngũ hoàn toàn theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Bác Hồ kêu gọi, quân đội kêu gọi, nhân dân động viên, đi tòng quân là một niềm tự hào để đấu tranh giành lại độc lập, niềm tự hào để kể lại cho con cháu sau này”.

Anh Nguyễn Hữu Bình - Bí thư Đoàn TNCS HCM phường Trường Thi, TP Vinh bày tỏ quan điểm: “Trong môi trường hiện nay chúng ta đã kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà lớp lớp cha anh đi trước để lại. Sống trong hòa bình, chúng ta phải là những con người đi đầu tiên phong để làm dịu các tình huống bạo động và xúi dục, kích động của Việt Tân, để định hướng cho nhân dân”.

a
Lòng yêu nước của nhân dân ta là thứ vũ khí khiến kẻ thù phải khiếp sợ.

Truyền thống yêu nước của dân tộc đã được hun đúc từ lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước. Trong chiến tranh, yêu nước là chiến đấu, hy sinh. Trong hoà bình, yêu nước có khi chỉ cần là một công dân có trách nhịêm, bởi khi lòng yêu nước được đặt không đúng chỗ, vô tình đã tiếp tay cho kẻ xấu chống phá đất nước./.

Nhóm PV