Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tiếp xúc cử tri Con Cuông

16:55, 22/06/2018

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, sáng  22/6, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm các ông : Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Hùng – Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Huyện uỷ; Vi Văn Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Môn Sơn.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã thông báo đến cử tri xã Môn Sơn dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021 và báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tiếp đó, cử tri xã Môn Sơn đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề như: Nâng cấp, sửa chữa, xây dựng một số nhà văn hóa thôn, bản; Xây dựng công trình nước tự chảy và xây cầu cứng qua bản Thái Sơn 1; Tạo công ăn việc làm cho người dân miền núi; Chế độ chính sách, huân huy chương cho những người tham gia kháng chiến; Chi trả chế độ bảo vệ môi trường rừng cho người dân; Chế độ thâm niên cho những giáo viên đã về hưu trong giai đoạn 1994 - 2011 đến nay vẫn chưa được hưởng...

a
Bà Ngân Thị Hà - Hội người cao tuổi xã Môn Sơn đề xuất giảm mức tuổi hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi.

Bà Ngân Thị Hà - Hội người cao tuổi xã Môn Sơn đề xuất xem xét giảm độ tuổi người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp từ 80 xuống 75 tuổi. Theo bà Hà, việc áp dụng chế độ trợ cấp cho đối tượng người cao tuổi đủ 80 tuổi trở lên đối với vùng nông thôn miền núi là quá cao, thực tế khu vực này ít người sống đến 80 tuổi.

Một số ý kiến cử tri bản Bắc Sơn kiến nghị: Tuyến đường giao thông từ bản Tân Sơn đi Bắc Sơn cần mở rộng để nhân dân lưu thông trao đổi hàng hóa; quan tâm đến vấn đề về nông nghiệp, nông thôn; Quy hoạch vùng nghĩa địa cho bản Bắc Sơn.

Cử tri bản Cò
Cử tri bản Cò Phạt nêu kiến nghị, đề xuất.

Cử tri bản Cò Phạt kiến nghị, Nhà nước cần có chính sách  hỗ trợ làm nhà ở, đất ở cho người Đan Lai ở đầu thượng nguồn sông Giăng; Quan tâm đến vấn đề phủ sóng điện lưới quốc gia, vì hiện nay ở bản Cò Phạt hiện còn 63 hộ chưa có điện; Quan tâm đầu tư về đường giao thông, nguồn nước sạch sinh hoạt cho nhân dân.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã tổng hợp, giải trình các kiến nghị của cử tri. Những nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết, các đại biểu tiếp thu và hứa trình lên các cấp thẩm quyền liên quan./.

Bá Hậu