Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm và tặng quà gia đình chính sách

18:54, 22/07/2018

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, hôm nay (22/7), Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai; dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại các di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ đường sắt đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Tại huyện Quỳnh Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Hiên, năm nay 94 tuổi, ở xóm 12, xã Quỳnh Hậu. Mẹ Hiên có 2 con trai là liệt sỹ Lê Minh Luyến và liệt sỹ Lê Minh Xuyến đều hy sinh trong năm 1972, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

hó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Hiên, năm nay 94 tuổi, ở xóm 12, xã Quỳnh Hậu
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Hiên, ở xóm 12, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.

Thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Hồ Thị Mai, 86 tuổi ở tại xóm 1, xã Quỳnh Hậu; có hai con trai là liệt sỹ Hồ Xuân Thảo và liệt sỹ Hồ Xuân Từ, hy sinh tại chiến trường biên giới Tây Nam và chiến trường K.

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Mai, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.
Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Mai, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của gia đình các mẹ VNAH đối với sự nghiệp đấu tranh và xây dựng bảo vệ tổ quốc; mong các mẹ sức khỏe, sống lâu để chứng kiến sự thay đổi của quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Bá Đơụ - thương binh 4/4, ở tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện
Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Bá Đơụ - thương binh 4/4, ở tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện

Đ/c Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh, đất nước có được ngày hôm nay là nhờ có sự hy sinh xương máu của các thương – bệnh binh; Đảng và Nhà nước luôn tri ân và mãi ghi ơn các đối tượng, gia đình chính sách. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, làm tốt công tác hậu phương quân đội.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà cho gia đình thương binh Lê Sỹ Lịch, ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai
Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà cho gia đình thương binh Lê Sỹ Lịch, ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai

Cũng tại TX Hoàng Mai, đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại di tích lịch sử quốc gia hang Hỏa Tiễn. 

Dâng hương tại di tích lịch sử hang Hỏa Tiễn, thị xã Hoàng Mai
Đồng chí Nguyễn Văn Thông dâng hương tại di tích lịch sử hang Hỏa Tiễn, TX Hoàng Mai.

Trong chiến tranh chống Mỹ, hang Hỏa Tiễn là địa điểm trú ấn của công nhân đường sắt và thanh niên xung phong làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông khu vực Hoàng Mai. Ngày 28/4/1966, máy bay Mỹ đã bắn tên lửa vùi lấp cửa hang, 33 công nhân đường sắt và thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh.

​Tiếp đó, phó bí thư tỉnh ủy và đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương nghĩa trang liệt sỹ đường sắt, nơi an nghỉ của 32 liệt sỹ hy sinh tại hang Hỏa Tiễn. 

Đoàn công tác dâng hương, hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Đường sắt
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thắp hương nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Đường sắt.

Tháng 5/2007, ngành đường sắt đã xây dựng cụm công trình này nhằm tưởng niệm các liệt sỹ đồng thời làm chứng tích lịch sử, ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước./.

Thái Dương - Mai Thanh