Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 6

10:59, 13/07/2018

Sáng nay (13/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh tổ chức họp để rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa 17 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/7 tới. Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với UBND tỉnh và các ngành liên quan trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp, nhất là trong việc thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt công tác khảo sát, nắm bắt tình hình các vấn đề liên quan đến kỳ họp, nhằm phục vụ tốt công tác thẩm tra cũng như hoạt động chất vấn, thảo luận tại kỳ họp.

a
Đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chủ trì tham mưu soạn thảo các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp phải chuẩn bị kỹ lưỡng và gửi đúng thời hạn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường nêu ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến nội dung tờ trình, dự thảo Nghị quyết; việc thảo luận tại tổ, tại hội trường và các câu hỏi đặt ra trong phiên chất vấn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Để kỳ họp thành công, chất lượng và tạo được điểm nhấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu các ban chuyên trách vừa phải nâng cao được vai trò trách nhiệm của mình, vừa phát huy được vai trò của các tổ đại biểu. Trong công tác điều hành cẩn phải đảm bảo đúng thời gian quy định.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị cần phải có văn bản hướng dẫn cụ thể những nội dung trọng tâm cần tập trung thảo luận, các câu hỏi chất vấn phải ngắn gọn, rõ ràng, có trọng tâm và quy ra được trách nhiệm của từng ngành, đơn vị, để nâng cao chất lượng thảo luận tại tổ, tại hội trường và tại phiên chất vấn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn lưu ý những bộ phận liên quan tiếp tục rà soát lần nữa nội dung các báo cáo và dự thảo Nghị quyết trước khi trình kỳ họp để tránh những sai sót./.  

Mai Hương – Cảnh Toàn