Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc

16:28, 11/07/2018

Sáng nay (11/7), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Thường vụ các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của toàn tỉnh có bước phát triển khá toàn diện. Trong đó, tổng sản phẩm toàn tỉnh ước đạt hơn 38.360 tỷ đồng, tăng 7,39% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là mức tăng cao nhất trong 6 năm qua. Thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm đạt gần 6.200 tỷ đồng, bằng 48,8% dự toán, tăng 10,2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đây vẫn là mức thu đạt thấp so với dự toán, đặc biệt là một số khoản thu từ doanh nghiệp Trung ương quản lý, doanh nghiệp có vốn nước ngoài, khu vực công thương nghiệp - dich vụ ngoài quốc doanh, thuế bảo vệ môi trường và thu từ cổ tức, lợi tức.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Một số hạn chế được Thương trực Tỉnh ủy lưu ý, đó là tình trạng nợ thuế. Đến ngày 31/5/2018, số tiền nợ thuế lên đến 1.087 tỷ đồng, tăng 258 tỷ đồng so với cùng kỳ 2017. Toàn tỉnh cũng có đến 10 huyện, thị bị cấm xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, nguyên nhân là có nhiều lao động cư trú bất hợp pháp sau khi hết hợp đồng.

Ngoài ra, một số hạn chế khác cũng cũng được nêu ra, đó là: còn tình trạng chậm việc, quên việc, đi muộn về sớm, chất lượng công việc không cao của một bộ phận cán bộ, công chức. Trong khi đó, công tác tự thanh tra, kiểm tra công vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các cơ quan đơn vị chưa thường xuyên.

a
Điểm cầu các huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến, các huyện, thị, thành ủy đã kiến nghị với các sở, ngành cấp tỉnh một số vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình trọng điểm; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, ô nhiễm nguồn nước tại Quỳ Hợp; cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân tái định cư Hủa Na, huyện Quế Phong chậm; điều tra xử lý việc phá rừng và hỗ trợ kinh phí để địa phương quy hoạch vùng một cách hợp lý...

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, làm rõ một số vấn đề tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, làm rõ một số vấn đề tại hội nghị.

Sau phần trả lời của lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành, đơn vị về các kiến nghị của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh cần làm rõ nguyên nhân vì sao tiến độ xây dựng dự án tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn còn chậm; Tập trung chỉ đạo, đôn đốc việc xây dựng 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu tại Nam Đàn, Yên Thành, Quỳnh Lưu phải nghiêm túc. Đồng chí cũng lưu ý, tỉnh không đặt nặng thành tích phải đưa xã về đích nông thôn mới bằng mọi cách, nhưng đã đưa ra tiêu chí thực hiện, nghĩa là phải hoàn thành, tránh hiện tượng đăng ký thụt lùi.

Riêng vấn đề xây dựng thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, đây là chủ trương rất quan trọng, vì vậy, các huyện phải thực hiện có chiều sâu, đạt hiệu quả và sát thực tế.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Liên quan đến mức tăng trưởng, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: các địa phương, đơn vị cần tập trung đưa ra các giải pháp thực hiện cụ thể, nếu không khó có thể đạt mốc 9% trong năm 2018 như mục tiêu. Đồng chí yêu cầu, trong Quý III, các huyện, thành, thị ủy tập trung quán triệt Nghị quyết các cấp đầy đủ, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, đồng thời chú trọng công tác phát triển đảng viên mới.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh đến trách nhiệm trong việc xác minh các thông tin báo chí phản ánh, để có hướng giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm, thể hiện nghiêm tính kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, đó là trung thực, đúng sai phải rõ ràng. Bên cạnh đó phải xem việc Cấp ủy đối thoại với người dân là nhiệm vụ thường xuyên; chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, nhất là trong tháng 7.

Về công tác quốc phòng an ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Cấp ủy các cấp nêu cao trách nhiệm đối với việc tuyên truyền cho người dân hiểu, nắm được tinh thần của luật An ninh mạng và Dự án Luật đặc khu; đồng thời đề ra các giải pháp hiệu quả trong sản xuất, phòng chống mưa lũ, bảo vệ sản xuất cho người dân./.

Nguyễn Nam - Hữu Song