Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tại TP Vinh

11:29, 16/08/2018

Sáng nay (16/8), Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh do ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Vinh về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các Dự án trên địa bàn thành phố Vinh.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ ngày 1/1/2016 đến 30/6/2018, UBND thành phố Vinh đã thực hiện 116 dự án phải thu hồi đất, trong đó đã phê duyệt 255 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng 116 dự án, với tổng số tiền 997 tỷ đồng. Quá trình triển khai đã tiếp công dân thường xuyên gần 1.600 lượt người với hơn 1.500 vụ việc và tiếp định kỳ 403 lượt với 393 vụ việc khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng. Thành phố cũng đã tiếp nhận và giải quyết gần 2.200 đơn thư với hơn 1.500 vụ việc, trong đó có 34/39 vụ khiếu nại, 3/3 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền về đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đều đánh giá cao những kết quả đã đạt được của thành phố Vinh. Đồng thời, đề nghị, thành phố tổ chức rà soát lại những tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để có biện pháp khắc phục. Bên cạnh đó làm rõ một số nội dung, số liệu về đơn thư, khiếu nại, tố cáo, nhất là tính chất vụ việc của đơn thư. Tổng hợp chính xác các đơn thư còn tồn đọng, kéo dài. Tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về Luật Tiếp công dân, cũng như nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Về những kiến nghị đề xuất của thành phố Vinh, đoàn giám sát sẽ tổng hợp, có ý kiến với các sở ngành liên quan và các cấp cao hơn.

Đức An – Hồng Phong