Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hỗ trợ nhà ở cho người có công vẫn còn chậm tiến độ.

10:56, 10/08/2018

Chiều qua (9/8), Đoàn ĐBQH tỉnh có cuộc khảo sát về kết quả thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm gia đình người có công
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm gia đình người có công

Tính đến cuối tháng 7 năm 2018, số đối tượng người có công  của huyện Thanh Chương được xây mới, sửa chữa nhà ở hoàn thành đưa vào sửa dụng là 853 nhà trên tổng số 1.595 đối tượng được phê duyệt. Trong đó xây mới 416 căn, sửa chữa 437 nhà, vởi tổng kinh phí được giải ngân là gần 25 tỷ 400 triệu đồng. Hiện còn hơn 600 căn nhà theo kế hoạch phải hoàn thành trong năm 2018, nhưng chưa được xây dựng, sửa chữa .

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Còn tại huyện Hưng Nguyên, đối tượng cần được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở là 804 hộ. Huyện đã triển khai xây dựng, sửa chữa bàn giao đưa vào sử dụng  trên 320 nhà, kinh phí đã cấp là 10 tỷ 480 triệu đồng trên tổng số nguồn thực hiện theo đề án là 25 tỷ 200 triệu đồng. Hiện còn 480 hộ chưa triển khai xây dựng, sửa chữa .

tìm hiểu nguyên nhân vì sao tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người có công vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra
Ông Nguyễn Thanh Hiền đề nghị tìm hiểu nguyên nhân vì sao tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người có công vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị 2 huyện vào cuộc một cách tích cực; tìm hiểu nguyên nhân vì sao tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người có công vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra từ đó tìm giải pháp tháo gỡ , đốc thúc cơ sở giải quyết dứt điểm để các đối tượng sớm được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Quốc Toàn