Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

11:44, 16/08/2018

Nhân lễ giỗ lần thứ 77 của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, sáng nay (16/8), lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà lưu niệm đồng chí. 

 

Cùng đi có các đ/c: Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể cấp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tên thật là Nguyễn Thị Vịnh, sinh ngày 1/11/1910 tại TP Vinh, tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi, là một trong những học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí là Bí thư Thành uỷ Sài Gòn - Chợ Lớn và Uỷ viên Xứ uỷ Nam Kỳ, trực tiếp lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ 1940. Năm 1941, đồng chí đã anh dũng hi sinh tại trường bắn Bà Điểm – Hóc Môn, Gia Định..

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ và tri ân người cán bộ tiền bối của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của  quê hương Nghệ An. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai là tấm gương sáng ngời về ý chí, tinh thần, nghị lực và khí phách của người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất. Đồng chí đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp của Đảng, cho độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự nghiệp vẻ vang và tinh thần bất khuất của đồng chí sống mãi cùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sống mãi với non sông đất nước.

Vào ngày 6-7 âm lịch hàng năm, tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, các cơ quan ban ngành cùng bà con nhân dân TP Vinh đều đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ đồng chí.

Mai Hương – Ngọc Mai