Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao đổi hợp tác với hội Hữu nghị Côtes D"Armor

08:51, 13/09/2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Pháp, Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội đồng tỉnh Côtes d' Armor.

 

Bà Annie Rilin - Phó chủ tịch Hội đồng tinh Cotes d’ Armor đã chủ trì tiếp đoàn. Cùng dự có ông Jacques Bourgains, Chủ tịch Hội Hữu nghị Côtes d’Armor  - Việt Nam.

Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh Côtes d’ Armor (Pháp)
Côtes-d'Armor  có diện tích khoảng 6.878 km2, dân số khoảng 600.000 người; thế mạnh là phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi lợn; cùng với đó là ngành chế biển sản phẩm nông nghiệp. Tỉnh có hai trung tâm công nghệ lớn về viễn thông không gian và các công nghệ mới với hơn với 700 nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên.

Tỉnh Nghệ An và tỉnh Côtes D’Armor thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 1993. Từ những năm đầu thiết lập quan hệ hợp tác,  tỉnh Côtes D’Armor đã có các hoạt động tài trợ Nghệ An về đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp thiết bị y tế, và phát triển, bảo tồn di tích văn hóa lịch sử. Để thúc đẩy hợp tác phát triển giáo dục tiếng Pháp, năm 2003, Trung tâm pháp ngữ Côtes d’Armor-Nghệ An (Trung tâm tiếng Pháp) được thành lập

Toàn cảnh buổi làm việc.
Nghệ An cũng mong tỉnh bạn giới thiệu các học bổng, khóa học tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ Trung tâm tiếng Pháp trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Pháp tại Nghệ An.

Trong chuyến thăm lần này, tỉnh Nghệ An mong muốn mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác với các đối tác của Pháp nói chung, Côtes D’Armor nói riêng, đặc biết trọng lĩnh vực mà tỉnh bạn có thế mạnh như điện mặt trời, nước sạch, giáo dục, y tế, nông nghiệp công nghệ cao và chế biến thực phẩm an toàn. Về văn hóa – Giáo dục. Nghệ An cũng mong tỉnh bạn giới thiệu các học bổng, khóa học tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ Trung tâm tiếng Pháp trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Pháp tại Nghệ An.

Ông Jacques Bourgain, Chủ tịch Hội hữu nghị Côtes d’Armor  - Việt Nam cảm kích lãnh đạo tỉnh Nghệ An trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện để Hội triển khai hiệu quả các hoạt động. 

Cuocj trao đổi thân mật giữa lãnh đạo 2 tỉnh.
Cuộc trao đổi thân mật giữa 2 đoàn về các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tin tưởng quan hệ giữa Nghệ An với tỉnh Côtes d’Armor  sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực; hi vọng ngày càng có nhiều người dân, bạn trẻ yêu mến Việt Nam, yêu mến Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, ông cũng mong muốn Hội thông tin đến các nhà đầu tư Pháp về môi trường đầu tư tại Nghệ An. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ hỗ trợ hết sức các hoạt động của Hội hữu nghị Côtes d’Armor  - Việt Nam và Trung tâm tiếng Pháp tại thành phố Vinh.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung hợp tác và phát triển quan hệ giữa tỉnh Nghệ An và Hội hữu nghị Cô tes d’Armor trong thời gian tới./.

Hoàng Huế (Tin từ CH Pháp)