Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, làm việc trách nhiệm, hiệu quả

11:45, 22/09/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tại phiên họp thường kỳ của BTV tỉnh uỷ để nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và tìm giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp. 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Trong 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) ước tăng 8,02%, tăng so với cùng kỳ năm 2017 là 7,61%; Thu ngân sách ước đạt 76,66%, tăng 14,7% cùng kỳ, trong đó cả 2 lĩnh vực thu nội địa và thu xuất nhập khẩu đều tăng. Chỉ số phát triển công nghiệp tăng 17,34%. Về thu hút đầu tư, toàn tỉnh cấp mới 82 dự án, đặc biệt UBND tỉnh kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hỗ trợ doanh nghiệp.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội - quốc phòng an ninh chuyển biến tích cực so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã nêu các lý do dẫn đến một số chỉ số khó đạt kế hoạch năm, đó là nhiều dự án đầu tư lớn chưa hoàn thành thủ tục để triển khai, đặc biệt là mưa lũ liên tiếp gây thiệt hại nằng nề tại nhiều huyện vùng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc vinh đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian để hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội không còn nhiều, vì vậy phải tập trung toàn lực quyết liệt hoàn thành kế hoạch của ngành mình phụ trách. Trong đó chú trọng: Thu hồi các dự án triển khai chậm tiến độ; thu ngân sách cần quan tâm tìm giải pháp đảm bảo sự hài hòa trong cơ cấu giữa các lĩnh vực; Tìm giải pháp để kích cầu một số sản phẩm công nghiệp thế mạnh chưa đạt chỉ tiêu; công tác xúc tiến đầu tư hiệu quả. Các Sở, ngành, địa phương cần tìm hiểu xem đã có sự hỗ trợ tích cực, đã thực sự tìm hiểu những khó khăn, kiến nghị từ phía doanh nghiệp hay chưa?

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các Sở ngành liên quan cùng địa phương cần đánh giá tổng thể để có kế hoạch cụ thể đối với mô hình nông thôn mới kiểu mẫu của xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; Liên tiếp các đợt mưa lũ khiến cho nhiều người dân vùng cao đang phải sống tạm bợ, tỷ lệ hộ nghèo sẽ gia tăng, vì vậy các tháng cuối năm, công tác an sinh xã hội cần phải được quan tâm hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho ý kiến tại phiên họp.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các sở, ngành tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, làm việc hiệu quả, trách nhiệm. 

Cho ý kiến kết quả cải cách hành chính quý 3 năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận một số nhiệm vụ được tập trung cao và đã có kết quả ở các đơn vị điểm. Cụ thể như: Đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ngày càng được nâng cao. Đơn cử như Sở Khoa học - Công nghệ, trên 95% văn bản được gửi, nhận bằng điện tử, 99% văn bản xử lý đúng hạn; Sở Giao thông - Vận tải đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với nhiều thủ tục như cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế; các thủ tục lĩnh vực vận tải...

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Dù thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều nhưng các Sở, ngành được chọn thực hiện điểm cải cách hành chính cần phải có sự thay đổi theo hướng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, làm việc hiệu quả, trách nhiệm. Trong đó, ưu tiên tìm hiểu vì sao quy trình cấp phép thủ tục đầu tư một số lĩnh vực kéo dài để từ đó tìm giải pháp tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Về nội dung “Chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện chia lô đất ở dân cư tại thị trấn Đô Lương, xã Yên Sơn và Lưu Sơn, huyện Đô Lương”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đồng tình với ý kiến phát biểu của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Tuy nhiên, văn bản cần thể hiện sự ràng buộc, đó là không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chủ đầu tư phải thực hiện dự án đúng mục đích như đã phê duyệt và việc thay đổi phải báo cáo BTV Tỉnh ủy.

Thu Hiền – Cảnh Toàn