Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Người đứng đầu phải phát huy trách nhiệm cao, sâu sát hơn nữa

11:39, 11/10/2018

Sáng nay (11/10), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban trực tuyến với Ban Thường vụ các Huyện, Thành, Thị ủy.

 

Tham dự giao ban có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh
Toàn cảnh giao ban trực tuyến.

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng kết quả đạt được trong 9 tháng của tỉnh khá toàn diện . Qua báo cáo của các địa phương, tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách của các huyện, thành, thị trong tỉnh cũng đạt những kết quả cao hơn so với cùng kỳ. Một số vấn đề được các địa phương đề xuất tại giao ban gồm: Công tác quy hoạch của các huyện vẫn còn chậm; công tác quản lý đất đai vẫn còn nhiều sai sót...Cần xác định rõ thời gian xử lý hồ sơm thủ tục của các cấp, cơ quan đối với nhà đầu tư nhằm nâng cao tính chịu trách nhiệm. Ngay vấn đề cải cách hành chính, tại bộ phận một của, việc phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý vẫn chưa thực sự hiệu quả. Công tác GPMB một số dự án trọng điểm vẫn còn gặp nhiều vướng mắc.

Giao ban
Qua báo cáo của các địa phương, tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách của các huyện, thành, thị trong tỉnh cũng đạt những kết quả cao hơn so với cùng kỳ.

Cùng với việc kiểm tra, rà soát đất rừng, đặc biệt là tình trạng chuyển nhượng trái phép thì cũng cần đánh giá lại tình trạng nợ đọng xây dựng NTM trước thời điểm Luật đầu tư công có hiệu lực. Một số vấn đề về phát triển Đảng viên theo đề án 01 của BCH Đảng bộ tỉnh; sớm phê duyệt đề án sáp nhập xóm, bản...xử lý tình trạng dôi dư cán bộ sau sáp nhập các xã cũng đã được các địa phương đề cập.

Phát biểu tại giao ban, đại diện các Ban, ngành, đoàn thể đề nghị các huyện, thành, thị quan tâm chỉ đạo công tác những tháng cuối năm. Trong đó, vấn đề đánh giá, xếp loại, khen thưởng công tác Đảng đối với tổ chức, cá nhân cần bám sát các quy định mới, hướng dẫn của TW, tỉnh để thực hiện. Các địa phương cũng cần chuẩn bị tốt cho cuộc đối thoại đợt 2 giữa Chủ tịch HĐND, UBND với nhân dân. MTTQ tỉnh đề nghị xem xét việc sắp xếp Chủ tịch Hội nông dân đảm nhận chức danh Chủ tịch MTTQ cấp xã vì chưa phù hợp...Nhận định lĩnh vực Nông nghiệp vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn nhưng các địa phương cần tập trung phát triển lâm nghiệp, thủy sản – là những mảng đang có dư địa phát triển tốt. Một số huyện cũng cho rằng đến nay vẫn chưa xây dựng xong kế hoạch trung hạn phân bổ vốn xây dựng NTM năm 2018 thì cần sớm hoàn thành và điều chỉnh kế hoạch đảm bảo khả thi.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các huyện cần có giải pháp đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các huyện cần có giải pháp đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư.

Với mục tiêu tăng trưởng đề ra từ 8,5-9% cho cả năm, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các huyện cần có giải pháp đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư. Từ thực trạng nợ thuế cao, một số khoản thu từ các doanh nghiệp TW quản lý, doanh nghiệp NQD vẫn đạt thấp...các huyện cần đốc thúc, rà soát lại các lĩnh vực này.

Kết luận giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương trong 9 tháng đầu năm. Tuy vậy, so với mục tiêu đề ra về tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách...vẫn chưa đạt. Khẳng định các cấp, ngành, địa phương cần phải nỗ lực cố gắng nhiều trong Quý IV, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần xác định rõ và có cơ chế khuyến khích phát triển những lĩnh vực có khả năng thúc đẩy tăng trưởng. Như các huyện, có thể chủ động dành nguồn lực, thu hút các dự án sử dụng nhiều lao động địa phương. Trong xây dựng nông thôn mới nên chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí, có cơ chế hỗ trợ để chủ trương xây dựng xóm, bản NTM ở các huyện miền núi. Về công tác xây dựng Đảng, tổ chức triển khai thực hiện NQ TW 6...Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động của các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Những việc đã rõ thì các địa phương cứ mạnh dạn triển khai. Những công việc này đòi hỏi người đứng đầu phải phát huy trách nhiệm cao, sâu sát hơn nữa.

Trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh: những việc đã rõ thì các địa phương cứ mạnh dạn triển khai. Những công việc này đòi hỏi người đứng đầu phải phát huy trách nhiệm cao, sâu sát hơn nữa. Gắn với công tác tổng kết, đánh giá, khen thưởng về xây dựng Đảng cuối năm nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: cần thực hiện nghiêm quy định và hướng tới thực chất. Theo người đứng đầu Tỉnh ủy: mỗi cán bộ, Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đúng thực chất đã là tốt rồi. Đánh giá đúng, thực chất sẽ nâng cao năng lực của hệ thống chính trị cơ sở, tăng uy tín cán bộ, Đảng viên, tổ chức trong nhân dân.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn