Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bổ sung dịch vụ tài chính vào quản lý có điều kiện về ANTT

17:53, 12/10/2018

Chính phủ cần bổ sung ngành nghề dịch vụ tài chính vào danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự - đây là nội dung được đưa ra tại cuộc họp nghe kết quả giám sát công tác quản lý Nhà nước đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, do Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức vào chiều nay (12/10).

 

Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 3.100 cơ sở với hơn 10.000 người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT đã được cấp giấy chứng nhận. Từ ngày 17 đến 28/9 vừa qua, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại một số cơ sở ở  các huyện Quỳnh Lưu, Anh Sơn, thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh. Đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số ngành, địa phương trong công tác quản lý Nhà nước đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng đây là những lĩnh vực nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ vi phạm ANTT. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại buổi họp
Theo các đại biểu,  Chính phủ cần bổ sung ngành nghề dịch vụ tài chính vào danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Ngoài ban hành quy chế phối hợp quản lý, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực này. Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
h

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phan Đức Đồng kết luận tại cuộc họp.

Cũng trong chiều nay, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá kết quả hoạt động trong quý III, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2018./.
 
Hữu Đức – Sỹ Đạt