Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Kỳ Sơn: Cần quan tâm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

19:03, 03/10/2018

Sáng nay (3/10), các đại biểu Quốc hội gồm ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã  tiếp xúc với cử tri xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Cùng tham dự có các đại diện các Sở, Ban ngành; lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và các cử tri xã Phà Đánh, Mường Típ, Mỹ Lý và Mường Ải.

Mở đầu cuộc tiếp xúc, thay mặt các đại biểu Quốc hội, đại biểu Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội báo cáo với cử tri nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6
Ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội báo cáo với cử tri nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6.

Tại hội nghị, cử tri xã Phà Đánh đã nêu các ý kiến, kiến nghị về các lĩnh vực xây dựng cơ bản, giao thông thủy lợi, quốc phòng an ninh, tài nguyên môi trường. Đặc biệt nhiều cử tri đề nghị Quốc hội dừng các dự án xây dựng nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện, khẩn trương có phương án di dời 250 hộ dân hai xã Mường Típ, Mường Ải có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn, bổ sung kinh phí hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai. Đồng thời đề nghị cấp trên xem xét các nhà máy thủy điện xả lũ gây thiệt hại thì phải đền bù cho người dân.

dd
Đông đảo cử tri tham gia hội nghị.

Đại diện cho các đại biểu Quốc hội trả lời các vấn đề cử tri phản ánh, đề xuất, đồng chí Nguyễn Hữu Cầu chân thành cảm ơn những ý kiến phản ánh và góp ý từ phía các cử tri đối với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương.

Về vấn đề hỗ trợ người dân Kỳ Sơn thiệt hại sau cơn bão số 3, 4, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ những khó khăn thiệt hại đối với người dân miền núi. Hiện tại, lãnh đạo tỉnh cũng đã có văn bản trình lên Chính phủ đề xuất hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ, sớm ổn định đời sống và tiếp tục sản xuất.

Hiện nay lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng của các đoàn kiểm tra toàn bộ thiệt hại. Theo quan điểm của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: những nhà máy thủy điện nào xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An giải trình các ý kiến của cử tri.

Đối với các kiến nghị liên quan đến thủy điện, ô nhiễm môi trường và an ninh… Giám đốc Công an tỉnh hứa sẽ tiếp thu, chuyển tải đầy đủ đến các cấp có thẩm quyền./.

Chí Cương