Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng ủy khối CCQ tỉnh gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng

17:11, 12/10/2018

Chiều nay (12/10), Đảng ủy Khối Các cơ quan Tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018). 

 Đến dự có đ/c Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Từ chỗ chỉ có một vài cán bộ giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kỷ luật Đảng, đến nay cấp ủy hai cấp đã có 150 cán bộ làm công tác kiểm tra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng đã được tăng cường và ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng, hiệu quả. Riêng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy hai cấp của Đảng ủy Khối đã kiểm tra 1.158 lượt tổ chức Đảng với trên 3 ngàn lượt đảng viên, trong đó thi hành kỷ luật 45 đảng viên, khiển trách 38 đảng viên, cảnh báo 5 đảng viên, khai trừ 2 đảng viên.

f
Đ/c Lê Thị Hồng Khanh - Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra 2 cấp trong Đảng bộ khối sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát, trong đó tập trung vào những vấn đề trọng điểm, đặc biệt là những vấn đề phát sinh, nổi cộm trong các cơ quan đơn vị; xem xét, xử lý công khai, khách quan, dân chủ, thận  trọng và chặt chẽ theo đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo, khiếu nại của tổ chức đảng và đảng viên theo thẩm quyền. Tăng cường phát hiện và kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, Đảng viên.

k
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra.
t
Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác kiểm tra của Đảng bộ Khối.

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân và trao kỷ niệm chương cho những đồng chí có nhiều cống hiến, đóng góp cho công tác kiểm tra của Đảng bộ Khối.

Mai Hương – Trường Ca