Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch phát triển KT – XH năm 2018

11:19, 11/10/2018

Đó là một trong những những nội dung mà đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kết luận tại cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể được tổ chức sáng nay (11/10).

 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong quý 3, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết TƯ 7(Khóa 12); Sơ kết 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Vận động nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt sau cơn bão số 4 và đợt xả lũ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 vừa qua; triển khai thực hiện tốt đề án sản xuất vụ đông năm 2018. Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết về một số kết quả trong củng cố tổ chức hội ở vùng đặc thù.
Bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết về một số kết quả trong củng cố tổ chức hội ở vùng đặc thù.

Một số tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của người dân cũng đã được lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể đề cập. Đó là người dân ở các địa bàn bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ lụt vừa qua đề nghị các nhà máy thủy điện phải tuân thủ đúng quy trình xả lũ và đền bù cho các hộ dân bị thiệt hại; Ngành điện sớm sửa chữa và di dời các đường điện bị hư hỏng, lấn chiếm lòng lề đường; Các cơ quan chức năng sớm kiểm tra quy trình chôn lấp và đốt rác rác tại xã Nghi Yên, Nghi Lộc, đồng thời sớm triển khai xây dựng khu tái định cư để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các thành viên dự họp cũng báo cáo về một số kết quả đạt được trong việc chăm lo các tổ chức đoàn thể vùng đặc thù; Việc tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát, tổ chức đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy chính quyền cơ sở với người dân; Các bước triển khai trong thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6 (Khóa 12).

Ông Hồ Đăng Tài – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm rõ hơn về hướng dẫn thực hiện Nghị quyết TƯ 6( Khóa 12) ở cơ sở.
Ông Hồ Đăng Tài – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm rõ hơn về hướng dẫn thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (Khóa 12) ở cơ sở.

Ghi nhận về những kết quả đạt được trong quý 3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu trong quý 4, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào để hoàn thành kế hoạch phát triển KT – XH của năm 2018, nhất là phong trào xây dựng NTM và xóa đói giảm nghèo bền vững; Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tập trung cho sản xuất vụ đông. Tiếp tục tuyên truyền quán triệt các nghị quyết của Đảng và tổ chức tốt các ngày kỷ niệm trong quý. Thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo Nghị quyết TƯ 6  (Khóa 12).

Phó  bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu trong quý 4, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào để hoàn thành kế hoạch phát triển KT – XH của năm 2018.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong quý 4, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào để hoàn thành kế hoạch phát triển KT – XH của năm 2018.

Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy cũng lưu ý cần phải quan tâm để thực hiện tốt chương trình Tết vì người nghèo; giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân;  tập trung thực hiện đề án 01 của Tỉnh ủy;… Những đoàn thể đã tổ chức đại hội cần phải cụ thể hóa Nghị quyết và chọn những mũi trọng tâm, trọng điểm để thực hiện hiệu quả. Chủ động nắm bắt tình hình cơ sở để xử lý kịp thời các vấn đề bức xúc nổi cộm trên địa bàn. Về những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu Ủy ban MTTQ và các đoàn thể có sự phối hợp với các ngành chức năng để có hướng giải quyết hợp lý./.   

Mai Hương – Sỹ Đạt