Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra hoạt động công vụ tại Nghệ An

11:44, 19/10/2018

Sáng nay(19/10), Tổ công tác kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ do thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Tỉnh về hoạt động công vụ của Nghệ An.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh và các sở ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc Tổ công tác đã được nghe đầy đủ thông tin cụ thể về  tình hình thực hiện các nội dung liên quan đến hoạt động công vụ của Tỉnh bao gồm : Việc chấp hành các quy định của pháp luật, kỷ luật kỷ cương hành chính văn hóa công sở đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ công chức, viên chức, lãnh đạo điều hành hoạt động của chính quyền địa phương và thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ công chức viên chức.

 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Việc quản lý sử dụng biên chế công chức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và lao động hợp đồng gắn với nguồn kinh phí trả lương tại địa phương ; việc triển khai đề án vị trí việc làm trong các cơ quan tổ chức đơn vị và triển khai thực hiện tinh giản biên chế cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Việc thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa 12 và các nghị quyết của chính phủ về chương trình hành động của chính phủ nghị quyết số 56/ 2011 của Quốc hội về đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập tại địa phương.

r
Đồng chí Lê Quốc Khánh- Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tuyển dụng công chức viên chức và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo của nhiệm ngạch công chức chức danh nghề nghiệp viên chức từ tháng 6 năm 2012 đến nay;  việc chấp hành quy định về số lượng cấp phó tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị tính đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2018 .Việc tiếp công dân của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh và người đứng đầu đơn vị thuộc và trực thuộc ủy ban nhân dân Tỉnh;  Về công tác thanh tra kiểm tra giám sát giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác tổ chức cán bộ tại cơ quan tổ chức đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý.

b
 Các thành viên trong Tổ công tác trao đổi làm rõ hơn các nội dung như việc đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức...

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Tổ công tác đã trao đổi làm rõ hơn các nội dung: việc đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức; công tác cải cách hành chính; công tác tuyển dụng công chức, viên chức và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo...

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu, báo cáo của UBND tỉnh đã giúp Tổ công tác có cái nhìn toàn diện, khái quát về việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ của tỉnh. Đồng chí cũng trao đổi làm rõ những kiến nghị của tỉnh trong triển khai thực hiện việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ. Đối với các kiến nghị đề xuất của tỉnh, Tổ công tác tiếp thu và báo cáo cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và thành viên đoàn, đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của đoàn công tác của Chính phủ để việc chấp hành các quy định của pháp luật của các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ tại tỉnh triển khai thực hiện tốt hơn.

Trần Lịch – Thành Trung