Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

16:33, 30/10/2018

Chiều nay (30/10), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp nghe báo cáo rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi họp.

Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn, do tỉnh Nghệ An và Báo Nhân dân phối hợp tổ chức nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng, góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Cho đến nay, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức, như phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn; lễ tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh của 13 liệt sỹ TNXP Đại đội 317 và thăm hỏi, tặng quà cho các nhân chứng, gia đình thân nhân liệt sỹ; xây dựng công trình “Vườn cây thanh niên”…

Đặc biệt, vào tối 1/11/2018, tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật 50 năm chiến thắng Truông Bồn. Chương trình diễn ra trong 90 phút, được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Truyền hình Nhân dân và Đài truyền hình Nghệ An. Các kế hoạch cụ thể cho Lễ kỷ niệm đã được xây dựng và lên phương án chi tiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị thành viên Ban tổ chức phải cập nhật thường xuyên danh sách khách mời; điều chỉnh kịch bản phù hợp với điều kiện thực tế; lưu ý về phương án đón tiếp khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành TW và các nhân chứng, thân nhân các gia đình liệt sỹ…

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh, hiện có 3 công việc mà toàn tỉnh đang phải tập trung để hoàn thành. Đó là tổ chức Hội trại thanh niên; Hội thảo “Truông Bồn - Giá trị lịch sử, bảo tồn và phát huy”; đặc biệt là Lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật 50 năm chiến thắng Truông Bồn. Đồng chí yêu cầu, các thành viên ban tổ chức phải có trách nhiệm rà soát lại khách mời, công tác đón tiếp, an ninh, nguồn điện, sân khấu… tránh để xảy ra sai sót.

Thái Dương – Cảnh Toàn