Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường công tác truyền thông về giám sát chuyên đề giữa HĐND tỉnh và các cơ quan báo chí

17:15, 11/10/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, chiều nay (11/10), Thường  trực HĐND tỉnh làm việc với Đài PT-TH tỉnh, báo Nghệ An về triển khai giám sát việc chấp hành luật về bảo vệ môi trường, an tòan, vệ sinh lao động và chế độ, chính sách đối với người lao động của các tổ chức, đon vị  và doanh nghiệp  trên địa bàn tỉnh.

 Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó chủ tịch HĐND  tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo kế hoạch HĐND tỉnh sẽ thành lập 2 đoàn giám sát chuyên đề theo 3 nội dung chính gồm: Bảo vệ môi trường; An toàn vệ sinh lao động và Chế độ chính sách đối với người lao động. 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường thông tin về những nội dung trong chương trình giám sát sắp tới.
Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan Đài PT-TH tỉnh, Báo Nghệ An tăng thời lượng tuyên truyền, cung cấp thêm những dự liệu, địa chỉ, địa phương còn nhiều bất cập, vướng mắc liên quan đến các nội dung thuộc chuyên đề giám sát của HĐND tỉnh lần này.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đề nghị, HĐND tỉnh cần tổng hợp ý kiến cử tri làm nguồn thông tin phục vụ cho hoạt động giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cho rằng, 3 nội dung thuộc chuyên đề giám sát là những  nội dung được người dân quan tâm. Nên về kế hoạch giám sát, ngoài nội dung làm việc qua báo cáo tại các địa phương, đơn vị, đoàn giám sát cần có trước trích lục  ý kiến của cử tri, xem đây là kênh thông tin xác thực, cần khoanh vùng để xác định trọng điểm, trọng tâm giám sát. Về phía Đài PT-TH sẽ đồng hành với đoàn giám sát trong quá trình thực hiện các chuyên đề giám sát.  

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Báo Nghệ An cho rằng 3 vấn đề thuộc chuyên đề giám sát sẽ bao gồm nhiều nội dung lớn nên cần khoanh vùng xác định trọng điểm, trọng tâm để thực hiện giám sát. Còn đơn vị sẽ tăng cường công  tác truyền thông gắn với kỳ giám sát của HĐND tỉnh lần này.

Đồng chí Cao Thị Hiền kết luận
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền thống nhất sẽ chọn trọng tâm, trọng điểm và nội dung để thực hiện giám sát.
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền nhấn mạnh, vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn lao động và việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động lâu nay đang còn nhiều bất cập, hạn chế và được cử tri phản ánh, kiến nghị rất nhiều.Tuy nhiên việc phát hiện và khắc phục được còn rất khó khăn. Xuất phát từ thực tiễn đó, HĐND tỉnh lựa chọn để tổ chức giám sát chuyên đề lần này.
 
Để đảm bảo hoạt động giám sát có chất lượng, bên cạnh phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn Đài PT-TH tỉnh và báo Nghệ An phối hợp, đồng hành với HĐND tỉnh trong việc tuyên truyền trước, trong và sau giám sát, đặc biệt là bằng nghiệp vụ của báo chí để phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước cũng như ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trên cơ sở đó kiến nghị với các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giám sát nói riêng và chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh nói chung./.

Bùi Thọ - Hồng Phong