Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát sỏi trái phép trên sông Lam

16:43, 30/11/2018

Đó là vấn đề nóng được nhiều cử tri Thanh Chương kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay (30/11).

 

Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV gồm các ông, bà: Trần Văn Mão - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Đinh Thị Kiều Trinh – Phó Trưởng Phòng Bình đẳng giới Sở Lao động TB&XH đãc có cuộc tiếp xúc cử tri cụm Võ Liệt- Bích Hào huyện Thanh Chương vào sáng nay (30/11).

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã tham gia phát biểu ý kiến với 18 kiến nghị cụ thể. Một trong những vấn đề nổi cộm được cử tri kiến nghị nhiều đó là:  tình trạng khai thác cát sỏi trên sông Lam, làm sạt lở đất, tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đồng thời, ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên, nguy cơ sạt lở rất nguy hiểm. Đề nghị các cấp cần có quy hoạch cấp phép bến cát sỏi khai thác đúng nơi, thời gian quay định. Theo các cử tri nạn hút cát và khai thác cát sỏi trái phép là một trong những biểu hiện của tham nhũng về  đất đất đai. Vì vậy, cử tri đề nghị các cấp quan tâm xử lý nghiêm tình trạng này.

Bà Đinh Thị Kiều Trinh thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14.
Bà Đinh Thị Kiều Trinh thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14.

Ngoài ra, cử tri huyện Thanh Chương bày tỏ băn khoăn về công tác phòng chống tham nhũng; về kết quả lấy phiếu tín nhiệm của người đứng đầu ngành giáo dục quá thấp. Tình trạng dạy thêm, học thêm đã phản ánh nhiều, từ lâu, nhưng chưa được khắc phục.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần tiếp tục có chính sách quan tâm đến đời sống sản xuất người nông dân. Nhà nước cần tiếp tục có chính sách quan tâm đến đời sống sản xuất người nông dân; xây dựng nhà máy nước sạch cho người dân cụm Bích Hào; đẩy nhanh tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bất cập bình xét hộ nghèo; chính sách cho người có công với cách mạng; tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở.

Phát biểu ý kiến tại các cuộc tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão cảm ơn cử tri đã quan tâm theo dõi sát chương trình, nội dung kỳ họp; có nhiều ý kiến ngắn gọn, sâu sắc, tâm huyết và trách nhiệm, sát với những vấn đề lớn mà Quốc hội thảo luận cũng như những vấn đề cụ thể trên địa bàn dân cư.

Ông Trần Văn Mão-Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh giải trình các kiến nghị của cử tri.
Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh giải trình các kiến nghị của cử tri.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã làm quyết liệt và đạt kết quả tốt. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc đồng bộ. Công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được Đảng và Nhà nước chỉ đạo làm mạnh và làm tốt hơn, hiệu quả hơn.

Đối với các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương, huyện Thanh Chương và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão trả lời làm rõ thuộc thẩm quyền. Đồng thời, các ý kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tiếp thu, tổng hợp gửi đến bộ, ngành, cơ quan liên quan sớm giải quyết trả lời đến cử tri.

Hữu Thịnh