Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Cửa Lò kiến nghị về phương án giải quyết các Dự án quy hoạch treo trên địa bàn

11:13, 15/11/2018

Cần sớm có phương án giải quyết Dự án đường Bình Minh đi Cảng Cửa Lò - đó là một trong nhiều kiến nghị của cử tri TX Cửa Lò liên quan đến các Dự án đang trong tình trạng quy hoạch treo ở Cửa Lò những năm qua.

 

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa 17, sáng nay (15/11), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Cùng dự có các đại biểu HĐND tỉnh  được bầu tại Thị xã Cửa Lò và các đại biểu HĐND Thị xã.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; Thông qua dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa 17. 

c
Cử tri lo lắng trước việc xây dựng các công ty hóa lỏng gần khu dân cư gây bất an đối với các hộ dân sống xung quanh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Nghi Thủy kiến nghị tỉnh có phương án giải quyết dự án đường nối từ đường Bình Minh vào cảng Cửa Lò đã quy hoạch treo nhiều năm nay gây ảnh hưởng đến cuộc sống của 59 hộ dân nằm trong vùng quy hoạch. Dự án Resort Golden City chưa được cấp phép nhưng đã xây tường rào, trở thành điểm đổ rác gây ô nhiễm môi trường. Việc cấp phép cho các công ty kinh doanh khí hóa lỏng nằm gần khu dân cư gây tâm trạng lo lắng, bất an cho người dân sống gần khu vực. Việc hút cát gần bờ để mở rộng cảng Cửa Lò gây sạt lở bờ biển. Một số tàu của tàu của các tỉnh, huyện khai thác hải sản vẫn trên vùng biển Cửa Lò dùng xung kích điện gây ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản và môi trường …

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng mong muốn tỉnh, thị xã cần yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được cấp phép;  Có sự phân cấp rõ ràng trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các khu tâm linh trên địa bàn và đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sớm có phương án xử lý nguồn nước thải để tránh gây ô nhiễm; Giải quyết chế độ mai táng phí cho người đã mất kịp thời hơn; Đấu tranh hiệu quả với tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ. Đồng thời tạo điều kiện cho làng nghề chế biến hải sản khô trên địa bàn phường hoạt động có hiệu quả.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Phá biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận, cảm ơn về những đóng góp của các cử tri để phường Nghi Thủy nói riêng và Thị xã Cửa Lò nói chung hoàn thành tốt những chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT – XH của năm 2018. Đồng chí cũng nhấn mạnh tỉnh cũng rất quan tâm đến việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Cửa Lò, tuy nhiên trong điều kiện nguồn vốn khó khăn nên tỉnh cũng đã có cơ chế riêng để tạo điều kiện cho Cửa Lò mở rộng đường nối từ Cảng sang đường Bình Minh. 

 

Đ
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu TX Cửa Lò cần xem xét, làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và có phương án giải quyết một số vấn đề cử tri kiến nghị.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu thị xã cần xem xét, làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và có phương án giải quyết một số vấn đề cử tri kiến nghị như vấn đề hút cát để mở rộng cảng Cửa Lò gây sạt lở bờ biển; Việc dự án Resort Golden City chưa được cấp phép nhưng đã rào đất trở thành điểm đổ rác... Về kiến nghị của người dân liên quan đến giải quyết chế độ mai táng phí, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn khẳng định sẽ đề xuất với UBND tỉnh trong việc cân đối ngân sách để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.   

Tại phường Nghi Hòa, cử tri mong muốn một số ý kiến góp ý của người dân vào quy hoạch chi tiết dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội sẽ được các cấp, các ngành có thẩm quyền quan tâm.Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm đầu tư xây dựng đường cho khu dân cư khoảng 20 hộ dân ở khối Hải Bằng II bởi cơ sở hạ tầng nơi đây hết sức khó khăn. Sớm cấp bằng khen cho 26 đối tượng chính sách trên địa bàn phường đã được đề nghị từ nhiều năm nay.  Quan tâm đến việc hỗ trợ cho đối tượng trẻ mồ côi, thẻ bảo hiểm y tế cho người tàn tật và nâng mức phụ cấp cho những người làm công tác vệ sinh môi trường. Cần thu hồi dự án trung tâm chăm sóc người cao tuổi đã cấp phép 6 năm rồi nhưngchưa được thực hiện.

 Thay mặt cho tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cảm ơn, ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời nhấn mạnh, HĐND tỉnh sẽ xem xét kiến nghị các ý kiến góp ý về dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội; thu hồi dự án trung tâm chăm sóc người cao tuổi không được thực hiện trên địa bàn. Về một số kiến nghị đến chế độ, chính sách xã hội, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định đây là những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhưng trong lúc nguồn ngân sách của nhà nước còn hạn hẹp, cũng mong các cử tri chia sẻ.

Mai Hương – Sỹ Đạt