Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri mong muốn sớm có hướng giải quyết tình trạng sạt lở dọc bờ sông Hiếu

09:45, 15/11/2018

Đó là một trong những kiến nghị của cử tri xã Châu Thắng và Châu Hội, huyện Quỳ Châu đề xuất lên đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ngày 14/11, các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại Qùy Châu gồm các ông, bà: Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lục Thị Liên – Phó ban Dân tộc HĐND tỉnh; Lang Văn Chiến – Bí thư Huyện ủy Qùy Châu đã tiếp xúc cử tri tại 2 điểm Châu Thắng và Châu Hội.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc những vấn đề cử tri quan tâm như:  Tình trạng sạt lở dọc sông Hiếu đoạn xã Châu Thắng, Châu Tiến, ảnh hưởng đến hoa màu, nhà ở của người dân, các cơ quan liên quan cần có biện pháp xử lý để người dân an tâm sinh sống; Các công trình xuống cấp không đủ cấp nước tưới cho lúa và hoa màu, các xã cần có tờ trình để UBND huyện xem xét và có phương hướng đưa ra duy tu, bảo dưỡng. Cai nghiện cộng đồng cần thực hiện tốt việc giám sát từ gia đình, lực lượng công an xã và các cơ quan chức năng để mang lại hiệu quả cao hơn.

Ông Sầm Hải Lan – Chủ tịch UBMTTQ xã Châu Tiến kiến nghị sớm có phương án giải quyết việc sạt lở dọc sông Hiếu để người dân an tâm sản xuất và sinh sống.
Ông Sầm Hải Lan – Chủ tịch UBMTTQ xã Châu Tiến kiến nghị sớm có phương án giải quyết tình trạng sạt lở dọc bờ sông Hiếu để người dân an tâm sản xuất và sinh sống.

Cử tri còn kiến nghị 1 số vấn đề như: Tình trạng khai thác cát tại sông Hiếu, xã Châu Hội gây ô nhiễm và làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; Tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, đề nghị nhân dân thu gom rác thải để có biện pháp xử lí hợp lý trước khi xây dựng bãi xử lí rác của huyện.

Ông Lang Văn Chiến – UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Qùy Châu đã giải trình một số vấn đề cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc.
Ông Lang Văn Chiến – UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Qùy Châu đã giải trình một số vấn đề cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc.

Các đại biểu đã tiếp thu và giải trình 1 số vấn đề thuộc phạm vi, quyền hạn của mình, 1 số vấn đề khác sẽ tiếp tục trình lên cấp trên.

Bé Vinh- Hà Thảo