Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân lo lắng trước "điểm nóng" về ATGT ở Hưng Tây

08:59, 16/11/2018

Trong 2 ngày 14 và 15/11, ông Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên,đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Tây và Hưng Khánh trước kỳ họp thứ 8. 

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hưng Tây và Hưng Khánh đã có 56 lượt ý kiến với một số vấn đề cử tri băn khoăn. Trong đó, xã Hưng Tây đang thực hiện nhiều dự án như dự án VSIP, đường 46B, đường 72m  trong quá trình thực hiện còn bấp cập trong giải phóng mặt bằng đền bù đất; Vấn đề an toàn giao thông ở  Hưng Tây đã trở thành điểm nóng; Cần có giải pháp khai thác vùng bãi Hưng Khánh; Di tích Đền vua Lê - Hưng Khánh xuống cấp nghiêm trọng đề nghị sớm tôn tạo.

 Cử tri Võ Đình Trung xóm hợp 3 xã Hưng Tây kiến nghị tình trạng thương binh giả và việc cấp bìa đất còn nhiều bất cập.
Cử tri xã Hưng Tây kiến nghị tình trạng thương binh giả và việc cấp bìa đất còn nhiều bất cập.

Cử tri cũng kiến nghị cần có biện pháp xử lý triệt để vấn nạn thương binh giả; Cần chấn chỉnh xe quá khổ, quá tải chạy trên địa bàn xã. Các cấp ngành cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp cho vay nặng lãi; xử lý tình trạng phân bón giả và thuốc bảo vệ thực vật tràn lan hiện nay; nhiều cư tri băn khoăn về vấn đề nhập  xóm, nhập xã sắp tới gây lãng phí về các công trình cơ sở hạ tầng NTM.

a
Cử tri Hưng Khánh kiến nghị cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.
o
Ông Hoàng Văn Phi  - Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri Hưng Nguyên các đại biểu HĐND đã đánh giá cao các ý kiến tâm huyết có trách nhiệm của cử tri và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền như tiến độ thực hiện dự án VSIP, đường 72m; vấn đề khai thác vùng bãi sông Lam, vấn đề phân bón giả, lộ trình sáp nhập xóm xã. Đồng thời tiếp thu ý kiến của các cử tri, tổng hợp chuyển đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Nguyễn Hạnh – Kiều Hoa