Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ tướng Chính phủ dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

21:23, 01/11/2018

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Truông Bồn, tối nay (1/11) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm và Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Truông Bồn - Miền đất huyền thoại". Trước khi tham dự chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ chung của 13 thanh niên xung phong Tiểu đội thép thuộc Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An đã ra đi khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông vào rạng sáng 31/10/1968, chỉ ít giờ trước khi máy bay Mỹ ngừng ném bom miền Bắc.

Di tích lịch sử Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tưởng nhớ 13 anh hùng liệt sỹ TNXP Truông Bồn.
 

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn đã là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của ta, chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.

Thủ tướng Chính phủ dâng nén hương thơm lên anh linh 13 Anh hùng Liệt sĩ TNXP Truông Bồn.
Thủ tướng Chính phủ dâng nén hương thơm lên anh linh 13 Anh hùng Liệt sĩ TNXP Truông Bồn.

Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã được hồi sinh ngay trên tọa độ lửa năm xưa, Khu di tích lịch sử Truông Bồn hôm nay vẫn mãi là biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

t
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Quốc gia Truông Bồn.

Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu cũng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nhà tưởng niệm hơn 1.200 liệt sỹ đã ngã xuống trên cung đường huyết mạch 15A nối hậu phương lớn với tiền tuyến lớn miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Hiến Chương - Văn Nhân