Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về chính sách khen thưởng trong các kỳ thi, cuộc thi

11:41, 06/11/2018

Sáng nay (6/11), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi (cuộc thi) quốc tế, khu vực , quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Toàn cảnh buổi góp ý dự thảo.
Toàn cảnh buổi góp ý dự thảo.

Quy định về khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh được thực hiện theo Quyết định số 91/2011của UBND từ năm 2012. Tham gia ý kiến, góp ý các sở,ngành đều thống nhất, đồng tình với tờ trình dự thảo Nghị quyết do ban soạn thảo đưa ra.

Đ/c Nguyễn Bá Hảo - Phó giám đốc sở TT-TT phát biểu ý kiến tại buổi góp ý.
Đ/c Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc sở TT-TT phát biểu ý kiến tại buổi góp ý.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, dự thảo cần điều chỉnh bổ sung thêm một số nội dung như: giải thưởng văn học nghệ thuật mang tên Hồ Xuân Hương, giải bóng đá. Giảm một phần mức thưởng các tác phẩm đạt giải báo chí Nghệ An để hợp lý, cân đối với các lĩnh vực khác.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu ý kiến tại buổi góp ý.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu ý kiến tại buổi góp ý.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị UBND tỉnh cần cân nhắc thêm mức thưởng đối với các giải thưởng quốc gia, cũng như các lĩnh vực còn thiếu, chưa được đưa vào trong quy định tại Quyết định 91.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị đơn vị soạn thảo cần sắp xếp lại các mục cho phù hợp, giải thích bổ sung thêm các từ ngữ còn chưa rõ nghĩa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị đơn vị soạn thảo cần sắp xếp lại các mục cho phù hợp, giải thích bổ sung thêm các từ ngữ còn chưa rõ nghĩa.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị đơn vị soạn thảo cần sắp xếp lại các mục cho phù hợp, giải thích bổ sung thêm các từ ngữ còn chưa rõ nghĩa. Đối với điều 5 quy định mức thưởng trong giáo dục chỉ áp dụng cho học sinh trên địa bàn tỉnh.Về mức thưởng  lĩnh vực văn học Nghệ thuật, cần nghiên cứu thêm các quy định tổ chức ở các khu vực. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình giảm đồng đều ở mức thưởng đối với lĩnh vực thông tin truyền thông, đồng thời giao cho ban soạn thảo cần có thêm mục quy định về mức thưởng đối với các tác phẩm đạt cấp quốc gia lĩnh vực báo chí, liên hoan phát thanh truyền hình, Búa liềm vàng, Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để sớm trìnhh UBND tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua./.

Đức An - Hữu Dũng