Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo

16:41, 01/12/2018

Sáng nay (1/12), Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Nguyễn Bồi Cơ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Kha Văn Tám - Phó trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Bá Vinh - Phó Ban tổ chức Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh, các đồng chí chuyên viên các ban phụ trách theo dõi Đài.

Về phía Đài PT-TH Nghệ An có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài, Các đồng chí trong Ban giám đốc, trưởng, phó các phòng chuyên môn, trưởng đoàn thể. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo kiểm điểm cho thấy, năm 2018, tập thể lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An đã đoàn kết, cộng sự, nỗ lực khắc phục những tồn tại, khuyết điểm năm 2017, bám sát Nghị quyết ĐH Đảng các cấp, bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ... Xây dựng chương trình kế hoạch năm 2018 sát với tình hình và tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. 

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ Anđọc báo cáo kiểm điểm tập thế lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đọc báo cáo kiểm điểm tập thế lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An.

Tuyên truyền đậm nét hoạt động các ngày lễ lớn, sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh; Tổ chức thực hiện 24 chương trình ghi hình lưu động và 26 chương trình Truyền hình trực tiếp thành công được lãnh đạo tỉnh và nhân dâm đánh giá cao; Tiếp tục nâng cao hiệu quả mối quan hệ phối hợp giữa Đài PT-TH Nghệ An với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các sở, ban ngành, các huyện thành thị nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Nghệ An đến cả nước. 

NTV chính thức phát sóng kênh truyền hình có độ phân giải cao HD vào tháng 5/2018.
NTV chính thức phát sóng kênh truyền hình có độ phân giải cao HD vào tháng 5/2018.

Đài PT-TH Nghệ An cũng đã đầu tư hệ thống quản lý phát sóng kênh truyền hình Nghệ An theo tiêu chuẩn HDTV và chính thức phát sóng vào ngày 01/5/2018. Trong năm, công tác tài chính, phát triển nguồn thu và các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện cũng được tập thể lãnh đạo NTV tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua các giải thi đấu thể thao đã quyên góp được trên 64 tỷ đồng, phối hợp kêu gọi vận động Tập đoàn Tecco đầu tư xây dựng 10 điểm trường tại huyện vùng núi cao biên giới Nghệ An. 

Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Công tác Tổ chức cán bộ đào tạo, bồi dưỡng thực hiện sắp xếp tinh giảm tổ chức bộ máy nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. 

Cũng tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đã tự kiểm điểm công tác điều hành, chỉ đạo trong năm một cách thẳng thắn. 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài tự kiểm điểm về công tác trong năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài tự kiểm điểm về công tác trong năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí tham dự đã ghi nhận những kết quả của tập thể lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An đạt được trong năm qua.

Đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức của Đài, diện phủ sóng mở rộng trên các hạ tầng mạng không chỉ trong nước mà còn trên Thế giới;
Đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức của Đài, diện phủ sóng mở rộng trên các hạ tầng mạng không chỉ trong nước mà còn trên Thế giới..
Đồng chí Nguyễn Bồi Cơ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ nhấn mạnh sự chuyển biến tích cực trong chất lượng chương trình của NTV trong thời gian qua đáp ứng tốt nhu cầu nghem xem của khán, thính giả tỉnh nhà.
Đồng chí Nguyễn Bồi Cơ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ nhấn mạnh sự chuyển biến tích cực cả về nội dung và hình thức thể hiện của các tin tức, phóng sự, chương trình NTV trong thời gian qua đáp ứng tốt nhu cầu nghem xem của khán, thính giả tỉnh nhà.
Đồng chí
Đồng chí Kha Văn Tám - Phó Ban TT Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận công tác chuẩn bị kiểm điểm của Đài PT-TH Nghệ An kỹ lưỡng, đầy đủ, nghiêm túc, Các khuyết điểm chỉ ra năm 2017 đã được kiểm điểm sâu, nói rõ trách nhiệm và khắc phục của từng đồng chí lãnh đạo trong năm 2018; Đồng thời đánh giá Đài PT-TH Nghệ An là một tập thể mạnh về tư tưởng, chức trách nhiệm vụ được giao, đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ, phát huy được sức mạnh của tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Thị Minh Sinh đánh giá cáo sự quyết tâm, nỗ lực đổi mới của tập thể lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An cũng như toàn thể cán bộ, viên chức của Đài trong năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh: Năm qua, Tập thể lãnh đạo Đài đã bám sát nhu cầu khán, thính giả, có định hướng rõ ràng, đúng hướng để mở rộng diện phủ phóng, nâng cao chất lượng chương trình, nối dài cánh sóng NTV không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được chú trọng đầu tư, làm tốt đề án HD phục vụ khán giả; Tập trung mở rộng các hạ tầng mạng như Website, facebook, youtube, tạo ra sự kết nối tốt với khán giả, lan tỏa các chương trình do NTV sản xuất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đó là những kết quả xứng đáng dành cho tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức NTV với những cố gắng, nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ trong năm qua.
Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Thị Minh Sinh đánh giá: NTV đã có bước đổi mới, sáng tạo rõ nét với những thành tích ấn tượng. Đó là kết quả xứng đáng dành cho tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức NTV với những cố gắng, nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ trong năm qua.

Đài PT-TH Nghệ An cũng đã có chiến lược phát triển nguồn thu tốt, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, viên chức của Đài. Chính vì vậy, mà trong năm, kết quả đạt được của Đài khá ấn tượng: Ngoài các bằng khen của các cấp Bộ, ngành, UBND tỉnh thì Đài còn là 1 trong 2 đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực Văn hóa – xã hội của tỉnh, 1 trong 11 đơn vị được ngành Tổ chức xây dựng Đảng xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là những kết quả xứng đáng dành cho tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức NTV với những cố gắng, nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ trong năm qua. 

Bên cạnh đó, đồng chí Võ Thị Minh Sinh cũng lưu ý, thời gian tới, lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An cần quan tâm chú trọng hơn nữa trong việc mời các chuyên gia, tăng cường đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên; Tạo sự khác biệt trong tuyên truyền để có tính đột phá trong phát triển; Tăng tính nêu gương trong mỗi cán bộ; có lộ trình tự chủ tài chính một cách cụ thể…Phát huy tính đoàn kết, cộng sự, đổi mới, sáng tạo để định hướng phát triển Đài một cách bền vững, tiếp tục là đơn vị nằm trong top đầu hệ thống PT-TH cả nước. 

Đồng chí Nguyễn Như khôi - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tiếp thu các ý kiến của đại biểu.
Đồng chí Nguyễn Như khôi - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tiếp thu các ý kiến của đại biểu.

Sau khi nghe các ý kiến, nội dung góp ý của các đồng chí lãnh đạo Ban tổ chức, UB kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đối với tập thể và từng cá nhân lãnh đạo Đài, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài đã tiếp thu để bổ sung, hoàn thiện kiểm điểm tập thể, cá nhân một cách đầy đủ, rút ra bài học, kinh nghiệm cũng như có định hướng tốt hơn trong năm 2019 với nhiều khó khăn, thách thức; Để tập thể lãnh đạo NTV cùng cán bộ, viên chức luôn là tập thể đoàn kết, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, vươn lên phát triển mạnh mẽ, vững chắc trong thời kỳ mới./.

Thùy Linh