Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phấn đấu đến tháng 6/2019 hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công

19:34, 07/12/2018

Nội dung này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý kết luận tại buổi làm việc  do UBND tỉnh tổ chức chiều nay (7/12) để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công (NCC)  với cách mạng theo Nghị quyết 63 và Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Các đồng chí Thái Thanh Quý -  Uỷ viên dự khuyết  BCH TW Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,   Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo Quyết định 22 và Nghị quyết 63 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh có đến trên 26.800 hộ được hưởng chính sách, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 816 tỷ đồng. Đến nay, đã có trên 18.800 căn nhà được hoàn thành, trên 2.200 căn nhà đang xây dựng với số tiền được cấp trên 773 tỷ, trong đó mới giải ngân được trên 545  tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn trên 5.700 căn nhà chưa được triển khai xây dựng. Tổng ngân sách tỉnh còn thiếu đễ hỗ trợ trên 63  tỷ đồng.  Nguyên nhân dẫn đến chậm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC  là do việc cấp kinh phí hỗ trợ từTrung ương chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu đến hết  tháng  6/2019 hoàn thành Đề án hỗ trợ về nhà ở cho người công.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc,chủ tich UBND tỉnh nhấn mạnh: để đảm bảo tiến độ giải ngân, các sở ngành phải vào cuộc quyết liệt, phân công, phân cấp  và triển khai đúng quy định, hướng  dẫn. Các danh sách trong quy định thuộc đề án phải quyết tâm thực hiện đúng tiến độ. Sở xây dựng-Cơ quan thường trực cần phối hợp với các địa phương tiếp tục  rà soát, tổng hợp danh sách cụ thể để  đề xuất  các Bộ ngành về phương án bổ sung ngân sách. Đối với đối tượng ngoài đề án, đối tượng bị bỏ sót, nhà ở xuống cấp, các cấp chính quyền  địa phương phải  tập trung tuyền truyền, trao đổi thông tin tạo sự đồng thuận. Cùng với dó, thúc đẩy xã hội hóa, thu hút nguồn lực hỗ trợ kịp thời.  Đồng chí Thái Thanh Quý cũng yêu cầu Sở Tài chính, Sở  KHĐT tham mưu để tỉnh bố trí vốn đối ứng kịp thời, phấn đấu đến hết  tháng  6/2019 hoàn thành Đề án hỗ trợ về nhà ở cho người công.

Thu Vinh - Sỹ Đạt