Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh thông qua 22 Nghị quyết

11:11, 05/12/2018

Nội dung này được Thường trực HĐND tỉnh thống nhất tại cuộc họp được tổ chức vào sáng nay (5/12), để rà soát các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh dự kiến khai mạc vào sáng ngày 10/12.

 

Đồng chí Cao Thị Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng tham gia có các đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi họp.

Thông qua rà soát, đến thời điểm này, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã hoàn thành việc thẩm tra và hoàn chỉnh các báo cáo thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp gửi UBND tỉnh và các ngành tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa. Qua thẩm tra, có 1 nghị quyết chưa đảm bảo đầy đủ các thủ tục được đưa ra khỏi danh mục các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp lần này, đó là dự thảo Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Bình Minh và xây dựng đường giao thông đoạn từ Quốc lộ 46 đến giao với đường Bình Minh và đường ra vào bến 5, 6, 7 cảng Cửa Lò.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Như vậy, tại kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh xem xét thông qua 22 nghị quyết về kinh tế - xã hội và tiến hành làm công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các ngành tập trung chỉnh sửa, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các báo cáo, dự thảo nghị quyết sau thẩm tra. Bởi, cho đến 16h ngày 4/12 mới có 8/19 báo cáo tiếp thu giải trình đối với báo cáo kỳ họp; còn 5 trong 20 dự thảo Nghị quyết kèm theo các báo cáo giải trình, tiếp thu trình kỳ họp, các báo cáo tóm tắt chưa được UBND và các ngành gửi đến Thường trực HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu bổ sung và trả lời xác đáng việc giải quyết kiến nghị của cử tri một cách rõ ràng, cụ thể hơn. Riêng vấn đề thảo luận tổ cần thực hiện nghiêm túc, chất lượng; tăng cường tính tranh luận tại hội trường. Công tác an ninh, hậu cần phục vụ kỳ họp cũng được các ý kiến đề nghị quan tâm, cụ thể hơn nữa./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn